Triều Tiên, Hamas bí mật thương thảo mua bán vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin an ninh phương Tây tiết lộ, các phần tử Hồi giáo Hamas đang cố gắng mua tên lửa và các thiết bị liên lạc của Triều Tiên.

Các quan chức này cho hay, thương vụ giữa các phe Hamas và Triều Tiên có trị giá hàng trăm nghìn USD và được thực hiện bởi một công ty thương mại có trụ sở ở Lebanon. Công ty này có mối quan hệ thân thiết với tổ chức Palestine có trụ sở ở đông Beirut.
Theo đó, các quan chức Hamas được cho là đã gửi một khoản tiền mặt trước để đảm bảo cho vụ giao thương này được thực hiện và đang hi vọng phía Bình Nhưỡng sẽ sớm chuyển vũ khí tới Gaza.
Các phần tử Hồi giáo Hamas diễu hành trên phố.

“Hamas đang tìm cách bổ sung cho kho tên lửa của họ bởi họ đã tiêu tốn một số lượng khá lớn trong các vụ nã pháo sang Israel trong những tuần gần đây. Còn Triều Tiên lại là một đối tác để Hamas tin tưởng trong vụ này bởi dẫu sao Bình Nhưỡng cũng có quan hệ chặt chẽ với một số nhóm Hồi giáo ở Trung Đông”, một quan chức an ninh phương Tây giải thích.
Việc nhờ tới một trung gian ở Lebanon, các quan chức Hamas được cho là đang tăng cường những nỗ lực của họ nhằm thúc đẩy việc mua hàng trăm tên lửa cùng các thiết bị liên lạc từ phía Triều Tiên để tăng khả năng chiến đấu chống lại lực lượng Israel.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)