Tính năng độc đáo tàu lặn tự động Glider-T Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tàu lặn tự động Glider-T Nga có thể xác định vị trí tàu thuyền qua lại, bắt chước mục tiêu giả và cản trở các thiết bị thủy âm của địch hoạt động.

Tàu lặn tự động Glider-T đã được Tập đoàn Dụng cụ Thống nhất Nga (UIC) tiết lộ tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Army 2015 mới diễn ra gần đây. Thiết bị này hoạt động định vị mà không cần tới hệ thống định vị toàn cầu GLONASS.
Nó có thể xác định vị trí của các tàu thuyền qua lại thông qua tiếng ồn của chúng, thực hiện các nhiệm vụ tác chiến định vị sóng vô tuyến, làm mục tiêu giả, cản trở hoạt động định vị thủy văn và các thiết bị thủy âm khác của kẻ địch.
Tinh nang doc dao tau lan tu dong Glider-T Nga
 Glider-T là thiết bị định vị dưới nước đầu tiên của Nga không cần tới sự hỗ trợ của GLONASS.
Đáng chú ý, Glider-T có khả năng hoạt động liên tục dưới nước trong chế độ tự động kéo dài tới 180 ngày một cách độc lập hoặc phối hợp theo nhóm mà không cần tới sự can thiệp của con người. Đây cũng là lần đầu tiên Nga chế tạo ra một thiết bị như Glider-T có thể hoạt động định vị dưới nước mà không cần tới tín hiệu GLONASS.
Tàu lặn Glider-T đã được Cơ quan Thiết kế Compass ở Moscow phát triển từ các vật liệu có độ bền cao, lại có trọng lượng nhẹ, không thấm nước biển và dầu. Nó được trang bị một động cơ cải tiến cho phép di chuyển với độ ồn cực thấp khiến cho các hệ thống trinh sát hiện đại cũng không thể phát hiện được.
Tùy theo yêu cầu của khách hàng, tàu lặn không người lái Glider-T có thể được gắn thêm một loạt các thiết bị như: cảm biến, đồng hồ và thiết bị đo lường. Nó có thể thực hiện tuần tra ở một vùng nước cụ thể, lấy mẫu nước và xác định mức độ ô nhiễm, chụp ảnh và chuyển thông tin tới máy tính bằng hệ thống modem GSM hoặc vệ tinh.
Văn Biên

Bình luận(0)