Thủy quân Lục chiến Philippines có súng chống tăng mới

Google News

(Kiến Thức) - Thủy quân Lục chiến Philippines sẽ được hải quân nước này trang bị mẫu súng chống tăng vác vai thế hệ mới, có sức công phá tốt hơn.

Tờ InterAksyon đưa tin, lực lượng thủy quân lục chiến Philippines sẽ được hải quân trang bị mẫu súng chống tăng vác vai đa năng SMAW. SMAW được phát triển dựa trên mẫu súng B-300 do công ty quốc phòng IMI Israel chế tạo dành riêng cho lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ.
thuy quan luc chien philippines co sung chong tang moi hinh anh
 Lực lượng Lính thủy đánh bộ Philippines sẽ được trang bị hàng loạt vũ khí mới trong thời gian sắp tới, trong đó có cả mẫu súng chống tăng vác vai đa năng SMAW.
Súng chống tăng SMAW được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu như xe tăng hay xe bọc thép hạng nhẹ và các công trình quân sự kiên cố. Việc đưa vào trang bị SMAW sẽ giúp cho Thủy quân Lục chiến Philippines tăng cường sức chiến đấu và cải thiện khả năng chi viện hỏa lực trên chiến trường, trước lực lượng tăng thiết giáp hay phương tiện đổ đường biển của đối phương, theo Phó tư lệnh Hải quân Philippines – Chuẩn Đô đốc Caesar Taccad cho biết
Ông này còn cho biết thêm rằng, mục tiêu lớn nhất của Hải quân Philippines hiện tại là bảo vệ an ninh hàng hải và đảm bảo lợi ích của nước này tại các vùng đặc quyền kinh tế trên biển. Trong đó bao gồm cả các đảo tiền tiêu nằm trong khu vực tranh chấp lãnh thổ với các quốc gia láng giềng khác.
thuy quan luc chien philippines co sung chong tang moi hinh anh 1
SMAW được đánh giá là sẽ giúp tăng cường khả năng chi viện hỏa lực trực tiếp trên chiến trường của Thủy quân Lục chiến Philippines.
Hiện tại, Hải quân Philippines chỉ mới bắt đầu mở thầu đối với SMAW, do đó vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Philippines sẽ mua bao nhiêu đơn vị mẫu súng chống tăng này trong tương lai.
Theo Chuẩn Đô đốc Taccad, SMAW sẽ giúp lấp đầy khoảng trống về sự thiếu hụt một mẫu vũ khí có khả năng chi viện hỏa lực trực tiếp trên chiến trường của Hải quân Philippines. Bên cạnh đó SMAW còn có thể tiêu diệt được nhiều loại mục tiêu khác nhau.
Trà Khánh

Bình luận(0)