Sức mạnh robot chiến đấu Platform-M của Quân đội Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga gần đây đã trình làng robot chiến đấu Platform-M ngay giữa con phố trung tâm ở thủ phủ Sevastopol của Crimea.

Clip Robot chiến đấu Platform-M thao diễn:

Robot chiến đấu Platform-M là hệ thống vũ khí tối tân điều khiển từ xa được trang bị súng trường tấn công Kalashnikov và bốn súng phóng lựu.
Được phát triển bởi Viện Nghiên cứu khoa học công nghệ cải tiến Nga, robot trên có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tuần tra, vận chuyển và chiến đấu.
Suc manh robot chien dau Platform-M cua Quan doi Nga
 Robot chiến đấu Platform-M.
Ngoài ra, robot chiến đấu Platform-M có giá thành tương đối rẻ còn có thể thu thập tin tức tình báo, tấn công các mục tiêu cố định và di động, hỗ trợ hỏa lực và bảo vệ các vị trí đóng quân.
Robot chiến đấu này đã vượt qua các đợt thử nghiệm và lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng là vào đợt tập trận của Hạm đội Biển Đen hồi tháng 6/2014 gần Kaliningrad.
Nga đang phát triển một robot chiến đấu tân tiến khác mà có khả năng hoạt động cách trạm điều khiển 10 dặm. Tờ The Diplomat cho rằng, loại robot chiến đấu mới này được trông đợi sẽ trang bị súng máy cỡ nòng lớn và súng phóng lựu.
Thiết Giáp

Bình luận(0)