Qui trình nạp đạn pháo tự hành Msta-S của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip được thực hiện từ bên trong lựu pháo tự hành Msta-S cho thấy rõ quá trình nạp đạn cho “vua chiến trường”. 

Mời độc giả xem clip:

Lựu pháo tự hành Msta-S được trang bị hệ thống nạp đạn bán tự động. Xem clip có thể thấy, người nạp đạn sẽ phải đưa đầu đạn và liều phóng vào bên trong hệ thống nạp, một người khác sẽ ấn nút để hệ thống đẩy đạn và liều phóng vào trong nòng rồi khai hỏa.
Hỏa lực chính của Msta-S là khẩu pháo 152mm L/47 2A64 tầm bắn xa 24,7km và 36km với loại đạn pháo tăng tầm, một kíp chiến đấu được huấn luyện tốt có thể đạt tốc độ bắn tối đa 6-8 viên/phút. Tháp pháo có thể xoay 360° với góc nâng từ -4° đến +68°.
Qui trinh nap dan phao tu hanh Msta-S cua Nga
 Lựu pháo tự hành Msta-S khai hỏa.
Đạn pháo sử dụng trên Msta-S có nhiều loại từ đạn nổ mảnh, đạn khói, đạn cháy, đạn hóa học hay thậm chí là đạn hạt nhân. Ngoài ra, nó còn có thể bắn đạn pháo thông minh Krasnopol được điều khiển bằng tia lade có thể bắn trúng một chiếc xe tăng ở cự ly 20km, dự trữ đạn pháo trên xe là 50 viên.
Trong tháp pháo là kíp pháo thủ lẫn hệ thống giảm giật cần cho những khẩu pháo cỡ nòng lớn loại này, ở giữa nòng pháo là bọng hút khói, có chức năng hút khói ra ngoài xe sau mỗi loạt bắn. Khi xe di chuyển, nòng pháo được cố định bởi một cái “gá”.
Kíp chiến đấu lựu pháo Msta-S tương tự với những loại pháo tự hành khác như PzH 2000 hay K9 Thunder, là 5 người gồm lái xe, trưởng xe, pháo thủ và 2 nạp đạn viên. Lái xe là người duy nhất ngồi tách biệt, vị trí của anh ta là chính giữa phía trước xe. Kíp xe được bảo vệ bởi hệ thống chống vũ khí hủy diệt hàng loạt NBC trong khi lái xe có thêm kính nhìn đêm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)