Quân đội Nga dùng nhạc rap kêu gọi nhập ngũ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Reuters đăng tải đoạn clip Nga dùng nhạc rap để kêu gọi thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Trong đoạn clip, một công chức nhà nước tên là Anton Gubankov đã đọc đoạn rap về những phẩm chất của người đàn ông và phụ nữ trong bộ quân phục, phục vụ bảo vệ tổ quốc, trong khi màn hình chiếu hình ảnh về quân đội Nga.
Tuy nhiên thanh niên Nga không phải ai cũng tán thành. “Điều này sẽ không cải thiện được nhiều tình hình, vì không ai muốn lãng phí một năm trong quân ngũ”, anh Andrei (22 tuổi) cho biết.
Tất nhiên vẫn có nhiều người không đồng ý với ý kiến trên. Anh Sergei (22 tuổi) cho biết: “Việc trốn tránh nghĩa vụ quân sự là hèn nhát. Công dân phải có nghĩa vụ phụng sự Tổ quốc”.
 Công dân phải có nghĩa vụ phụng sự Tổ quốc.
Quân đội Nga đã được Kremlin lên kế hoạch chuyên nghiệp hóa, nhưng hiện vẫn dựa vào chế độ nghĩa vụ quân sự. Nạn tham nhũng là một rào cản lớn của vấn đề này. Ông Gubankov chỉ muốn thuyết phục những thính giả trẻ về trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc.
Hiện nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga có tổng cộng hơn 1 triệu quân thường trực, thời gian bắt buộc nhập ngũ là từ 18-27 tuổi, thời gian phục vụ chỉ kéo dài 12 tháng.
Dưới đây là đoạn clip:
Lương Minh

Bình luận(0)