Philippines trang bị tên lửa cho tàu chiến dài 16,5m

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Philippines đã quyết định sẽ trang bị tên lửa tầm trung cho các tàu tấn công cao tốc MPAC dài 16,5m.

Hãng thông tấn Nhà nước Philippines (PNA) cho biết, Hải quân Philippines sẽ nâng cấp và hiện đại hóa các tàu tấn công đa năng (MPAC) đang được trang bị, nhằm tăng cường khả năng bảo vệ các vùng lãnh hải của nước này
Thông tin trên được chính Phó tư lệnh Hải quân Philippines – Chuẩn Đô đốc Caesar C. Taccad công bố trong một cuộc họp báo về chương trình hiện đại hóa lực lượng Hải quân Philippines vào hôm 16/12.
 Các tàu tấn công đa năng MPAC chỉ là một trong nhiều nổ lực của Philippines nhằm hiện đại hóa lực lượng hải quân nước này.
Theo đó các tàu MPAC của Philippines sẽ được trang bị thêm các tên lửa tấn công tầm trung thế hệ mới cùng với đó là hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. Sau khi được nâng cấp các tàu MPAC trên sẽ được triển khai tại các khu vực vùng biển phía tây Philippines.
Chuẩn Đô đốc Taccad còn cho biết rằng, các tàu MPAC được thiết kế để có thể thực hiệm các nhiệm vụ tuần tra và giám sát lãnh hải của Philippines, cũng như ngăn chặn mọi hành động gây ảnh hưởng đến lợi ích của nước này trên các vùng đặc quyền kinh tế trên biển. Bên cạnh đó tàu MPAC còn được sử dụng cho các mục đích nhân đạo như tìm kiếm cứu nạn hay ứng phó thiên tai.
Bộ quốc phòng Philippines sẽ chi hơn 270 triệu Php để tiến hành nâng cấp cả 3 tàu MPAC và số tiền trên được trích ra từ một phần ngân sách hiện đại hóa Quân đội Philippines.
 Trong ảnh là lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines diễn tập đổ bộ với tàu MPAC.
Các tàu tấn công đa năng MPAC của Philippines ngoài việc được tăng cường khả năng hỏa lực, chúng còn được trang bị thiết bị hàng hải mới như hệ thống giám sát hàng hải ngày đêm, các thiết bị thông tin liên lạc và các thiết bị tìm kiếm cứu nạn trên biển.
Hiện tại Hải quân Philippines đang được trang bị 6 tàu MPAC, ba trong số đó được đặt hàng từ Đài Loan và ba chiếc còn lại được đóng tại nhà máy đóng tàu Propmech của Philippines.
Các tàu MPAC có chiều dài khoảng 16,5 m có tốc độ di chuyển tối đa là 45 hải lý/ giờ, với phạm vi hoạt động tối đa là 555km và có thể chở theo 16 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị. Hệ thống vũ khí chính của MPAC gồm 1 súng máy hạng nặng 12,7mm và 2 súng máy 7,62mm.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)