Ngoạn mục siêu tăng K2 Hàn Quốc đánh chặn đạn RPG-7

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng tối tân K2 của Lục quân Hàn Quốc cũng được trang bị hệ thống phòng thủ chủ động có khả năng đánh chặn đạn lựu RPG-7, tên lửa.

Đoạn clip do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đăng tải trên kênh Youtube cho thấy khả năng phòng thủ tuyệt vời của siêu xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther do nước này tự phát triển.

Theo đó, trong cuộc thử nghiệm, một quả tên lửa chống tăng RPG-7 đã được phóng đi nhắm vào chiếc xe tăng K2 đang đứng yên. Tuy nhiên, trước khi kịp công phá giáp K-2, quả đạn RPG-7 đã bị phá hủy. Chuyện gì đã xảy ra?
Các đoạn quay chậm sau đó đã cho thấy, xe tăng K2 phóng ra một quả đạn đánh chặn đạn lựu RPG-7 trước khi nó kịp tiếp cận giáp xe tăng.
 Khoảnh khắc đạn RPG-7 bị đánh chặn trước khi kịp tiếp cận K2.
Theo một số nguồn tin, hệ thống đã chặn đứng "sát thủ diệt tăng" RPG-7 là hệ thống phòng vệ chủ động Hàn Quốc (KAPS) được thiết kế để bảo vệ K2 trước mọi vũ khí diệt tăng. Nó sử dụng hệ thống radar phát hiện - theo dõi 3 tham số và khí tài ảnh nhiệt để phát hiện mối nguy hiểm. Đầu đạn của loại vũ khí đó thể bị phát hiện ở cự ly 150m cách xe tăng và đạn rocket đánh chặn chúng ở cách 10-15m.
KAPS được đánh giá là có thể đánh chặn đạn phản lực chống tăng (như kiểu RPG-7) và cả tên lửa chống tăng có điều khiển. Đặc biệt, KAPS có thể triển khai trên tàu chiến, trực thăng hoặc công sự phòng ngự ngoài xe tăng. Đơn giá mỗi hệ thống lên tới 670 triệu won (tương đương 600.000 USD).
Hoàng Lê

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thu Huyền

Dường như các nước đều đang trang bị cho mình những vũ khí hiện đại nhất . Chiến tranh thế giới thứ 3 sắp xảy ra sao?

Minh Hiền

Duy Tân

Quá tuyệt! đến tên lửa cũng không ngại.