Kỳ lạ cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông đặt trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông được chính quyền cho phép cựu chiến binh Trần Văn Xuất xây dựng từ năm 2006 trong nhà riêng.

Chúng tôi đến thăm nhà cựu chiến binh Trường Sa, ông Trần Văn Xuất ở đường Trường Sa, TP.Đà Nẵng. Ngay từ sáng sớm đã thấy ông Xuất đang đứng ngắm và cẩn thận lau chùi, tô lại các dòng chữ cho rõ hơn trên cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông, do ông được phép xây dựng năm 2006 ngay trong khuôn viên nhà riêng.
Ky la cot moc chu quyen Truong Sa Dong dat trong nha
 Du khách ở các nước Nam Mỹ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hà Trang
Ky la cot moc chu quyen Truong Sa Dong dat trong nha-Hinh-2
 Nhà sư Minh Hiền ở TP.HCM ra thăm và chụp ảnh. Ảnh: Hà Trang
Ông Xuất chia sẻ: “Tôi rất vui vì sau khi được phép xây dựng, được sự quan tâm của lãnh đạo Vùng 4 Hải quân, cũng như của đồng đội, trong đó rất cảm ơn nguyên Chính ủy vùng Đặng Minh Hải, nguyên Trung đội trưởng của tôi gửi tặng cây bàng vuông Trường Sa, đến nay tất cả các cây đều lên xanh tốt. Trong chín năm qua, ngày nào cũng có nhiều người trong và ngoài nước đến thăm, nhất là các trường học thường hay tổ chức cho các em đến thăm, chiêm ngưỡng cây bàng vuông và chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra còn có khá đông đảo bà con kiều bào về nước, nhà sư…ghé thăm và chụp ảnh kỷ niệm. Cao điểm có ngày hàng lên đến cả trăm lượt người đến thăm...”.
Ky la cot moc chu quyen Truong Sa Dong dat trong nha-Hinh-3
 Ông Trần Văn Xuất đang lau chùi, bảo dưỡng thường xuyên cột mốc chủ quyền.
Trong lúc đang tâm sự với ông, bất ngờ rất đông du khách thuộc các quốc gia Nam Mỹ đến thăm cơ sở Đá mỹ nghệ của ông. Thông qua người hướng dẫn viên du lịch, những du khác này biết chủ nhân của cơ sở từng có những năm tháng ra nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ đảo Trường Sa Đông (Thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, từ 1984-1987), sau quân ngũ ông trở về gia đình mở cơ sở kinh doanh Đá mỹ nghệ. Đồng thời xây cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông tại khuôn viên của gia đình, qua đó thể hiện tình yêu biển, đảo thiết tha. Liền sau đó các du khách đã rất thích thú chụp những tấm ảnh với ông Xuất làm kỷ niệm.
Ky la cot moc chu quyen Truong Sa Dong dat trong nha-Hinh-4
 

Ky la cot moc chu quyen Truong Sa Dong dat trong nha-Hinh-5
 
Những việc làm trên của CCB Trần Văn Xuất mang lại nhiều ý nghĩa có tính giáo dục truyền thống yêu nước, nhất là cho thế hệ trẻ một cách thiết thực của ông Trần Văn Xuất. Qua đó, ông Xuất được Quân chủng HQ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa…tặng nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương.
Hà Trang

Bình luận(0)