Khoảnh khắc tên lửa Hellfire Mỹ diệt xe tăng

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip được quay chậm cho người xem thấy rõ khoảnh khắc tên lửa Hellfire rời bệ phóng tới khi hủy diệt xe tăng.

Trong clip, tên lửa Hellfire được khởi động từ xe tấn công – thám sát tầm xa LRSAV trong cuộc thử nghiệm ở căn cứ Eglin Mỹ vào giữa năm 2014. Các pha quay chậm cho người xem thấy rõ khoảng khắc động cơ nhiên liệu rắn kích hoạt đưa đạn rời bệ phóng tới khi nó chọc thủng hông xe tăng chiến đấu chủ lực M48.
Mời độc giả xem clip:

Trước đây, Hellfire chủ yếu được trang bị trên các loại trực thăng, máy bay chiến đấu cánh bằng và UAV. Và trong tương lai thì các tàu chiến đấu LCS cũng có thể được trang bị loại tên lửa diệt tăng đáng sợ này.
Tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire là loại vũ khí diệt mục tiêu tăng - thiết giáp nổi danh của Mỹ trong nhiều cuộc chiến tranh trở lại đây. Được đưa vào sản xuất từ năm 1974, hàng nghìn quả Hellfrie đã được Lockheed Martin chế tạo cho Quân đội Mỹ và các nước đồng minh Mỹ.
Khoanh khac ten lua Hellfire My diet xe tang
 Khoảnh khắc đạn Hellfire rời bệ phóng LRSAV.
Khoanh khac ten lua Hellfire My diet xe tang-Hinh-2
 Quả đạn chuẩn bị chạm vào giáp hông xe tăng M48.
Khoanh khac ten lua Hellfire My diet xe tang-Hinh-3
 Khói lửa bao chùm lên cỗ tăng.
Hellfire có trọng lượng 45-49kg tùy biến thể, dài 163cm, đường kính thân 17,8cm, lắp đầu nổ kiểu tandem nặng 9kg hoặc nguyên khối nổ phá mảnh 8kg, tầm bắn 500m tới 8km, tốc độ bay 1.591km/h. Các tên lửa Hellfire dùng phương thức dẫn đường laser bán chủ động hoặc đầu dò sóng mm.
Ngoài ra, đoạn clip còn cung cấp những thước phim quay chậm đặc biệt thử đạn rocket tấn công trực tiếp DAGR cũng do Lockheed Martin phát triển. Nó sử dụng các thành phần từ đạn rocket không điều khiển Hydra 70 nhưng lắp đầu tự dẫn laser bán chủ động cho khả năng tấn công chính xác cao các mục tiêu mặt đất.
Hoàng Lê

Bình luận(0)