Khám phá các loại súng ở AARM-24 (3): súng MA-1 MkII Myanmar

Google News

Quân đội Myanmar thi đấu với khẩu súng trường do nước này tự chế tạo – MA-1 Mk II và đã giành được 2 huy chương Vàng.

Được coi là một điểm nhấn tại AARM-24, khi MA-1 Mk II là dòng súng trường duy nhất được sản xuất hoàn toàn nội địa tại Myanmar. MA-1 Mk II hiện là trang bị tiêu chuẩn của Lục quân Myanmar.
Có rất ít thông tin về dòng súng trường nội địa này của Myanmar, nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia quân sự, MA-1 Mk II được phát triển dựa trên nguyên gốc súng trường Galil của Israel.
 Xạ thủ Myanmar cầm khẩu MA-1 MkII.
Theo lời giới thiệu của xạ thủ Myanmar tham dự AARM-24, súng trường MA-1 Mk II dùng cỡ đạn 5,56x45mm chuẩn NATO. Súng được thiết kế dùng nhiều vật liệu nhẹ như: Nhựa tổng hợp và hợp kim giúp trọng lượng tổng thể khá nhẹ (khoảng 4kg). Hộp tiếp đạn của MA-1 Mk II được làm làm dẹt và hơi cong với khả năng chứa 30-35 viên đạn. Phần báng súng được làm bằng nhựa tổng hợp với thiết kế gần giống các loại súng trường bắn tỉa chuyên nghiệp.
Súng MA-1 Mk II sử dụng cơ cấu trích khí phản lực khí thuốc dùng thoi đẩy và lên đạn thủ công có độ tin cậy cao khi hoạt động trong môi trường khắc nhiệt.
Đại úy Myint Zaw Oo, Đội trưởng Đội súng trường quân dụng Myanmar cho biết: “Súng trường MA-1 Mark II do Myanmar sản xuất có tầm bắn hiệu quả 400m. Với tính năng tác dụng, thiết kế phù hợp cho tác chiến cơ động, MA-1 MKII được trang bị cho toàn bộ Lục quân Myanmar. Tham dự Giải AARM-24, Đội súng trường Myanmar sử dụng loại súng này với mục tiêu phát huy tối đa kỹ năng của xạ thủ đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ các nước tham gia giải trang bị các loại súng trường thi đấu khác nhau”.
Thông tin kỹ thuật của súng MA-1 Mk II:
Cỡ đạn sử dụng: 5,56x45mm
Chiều dài tổng thể: gần 1.000mm
Chiều dài nòng: 460mm
Trọng lượng: 4kg
Hộp tiếp đạn: 30-35 viên
Tốc độ bắn: 650 viên/phút
Tầm bắn hiệu quả: 400m
Theo Sơn Dương Đông/QĐND

Bình luận(0)