Khám phá bốn loại đạn súng đặc biệt Israel chào bán

Google News

(Kiến Thức) - Công ty IMI (Israel) gần đây đã giới thiệu ra thị trường bốnloại đạn đặc biệt, chính xác cao dành cho súng lục, súng trường tiến công, súng bắn tỉa.

Cụ thể, tại một cuộc triển lãm ở Mỹ, Công nghiệp Quốc phòng Isarel (IMI)  đã giới thiệu đạn 9mm Di-Cut, đạn “Razor-Core” cỡ 5,56mm 77Gr., đạn 7,62mm 175Gr và đạn bắn tỉa LR&0,338’’ LAPUA 250Gr. 
“Điểm độc đáo của loại đạn cao cấp này là sự kết hợp giữa độ chính xác cao và uy lực mạnh”, Phó chủ tịch IMI kiêm Giám đốc Bộ phận nghiên cứu đạn cỡ nòng nhỏ - cho hay. “Hai thuộc tính này cho hiệu quả hạ gục mục tiêu, nhưng giảm tối thiểu thiệt hại".
Kham pha bon loai dan sung dac biet Israel chao ban
 
IMI là nhà cung cấp độc quyền các loại đạn cỡ nòng nhỏ cho các cơ quan an ninh, lực lượng thực thi pháp luật Isarel, cũng như cho IDF (Isarel Defense Forces - Lực lượng Phòng vệ Isarel). Trong những năm gần đây, quân đội Mỹ cũng đã mua hơn 300 triệu viên đạn cỡ nòng nhỏ. IMI được cho là nhà cung cấp đạn dược đáng tin cậy, đáp ứng được nhu cầu về thời gian và chất lượng của khách hàng.
Các loại đạn có gì đặc biệt? 
Trong số bốn loại đạn được giới thiệu, Di-Cut 115 Graine 9mm là loại đạn cao cấp dùng cho các vũ khí tự vệ, cũng như các lực lượng thực thi pháp luật - vốn không đặt yêu cầu bắn chết, mà chỉ là “bắn hạ” để khống chế. Với thiết kế khá phức tạp, đạn Di-Cut đảm bảo độ chính xác và hạn chế mức sát thương mạnh, đã chứng minh được hiệu suất cao ngay cả khi thử với đạn JHP (Jacketed hollow-point) cỡ lớn hơn.
Kham pha bon loai dan sung dac biet Israel chao ban-Hinh-2
 Đạn Di-Cut cỡ 9mm.
Đạn “Razor Core” 5,56mm 77 Grain có độ chính xác gấp hơn hai lần các đạn M855 cỡ 5,56mm của NATO.
“Razor Core” cũng có tỉ lệ gây chết người cao hơn đáng kể so với các đạn tiêu chuẩn, vì đạn găm chặt trong mục tiêu, tăng tỉ lệ chết và tránh những thiệt hại phụ. Đạn được thiết kể để sử dụng ở cự li 500m, đủ cho các đơn vị quân đội cũng như các lực lượng đặc biệt. IMI cũng sản xuất các đạn cao cấp dùng cho lính bắn tỉa.
Kham pha bon loai dan sung dac biet Israel chao ban-Hinh-3
 Đạn chính xác cao cỡ 7,62mm.
Đạn tầm xa cỡ 7,62mm 175 Grain được thiết kế để ngắm bắn ở cự li 800m. Đạn đã được các lực lượng đặc biệt và SWAT dùng trong nhiều năm và chứng minh hiệu quả, đồng thời cũng có những phiên bản phục vụ săn bắn và thể thao.
Kham pha bon loai dan sung dac biet Israel chao ban-Hinh-4
 Đạn bắn tỉa 0,338'' LAPUA.
Hoàn thiện các tầm bắn trong họ đạn của IMI là đạn bắn tỉa chiến thuật tầm xa 0,338’’ LAPUA 250 Grain. Đây là đạn 7,62mm với tầm bắn lên đến 1.000m, được thiết kế thay thế cho đạn 0,5’’ với khối lượng nhẹ hơn và phù hợp hơn với các tay bắn tỉa. Một súng bắn tỉa nạp đầy đủ các đạn 0,338’’ của IMI sẽ chỉ nặng bằng 1/3 các súng dùng đạn cỡ 0,5’’.
Thanh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)