Khám phá 4 khẩu súng "độc, khủng" nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Đó là những khẩu súng được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến đem lại sự chính xác cực cao, trong khi vẫn đảm bảo yếu tố sát thương.

Súng bắn qua góc - Corner Shot Launcher
Súng bộ binh Corner Shot do hãng Corner Shot (Israel) và Dynamit Nobel Defence (Đức) thiết kế để tác chiến trong môi trường đô thị.
Súng có thiết kế độc đáo với thân súng có thể gập đôi, 1 camera gắn dưới nòng và 1 màn hình video nhỏ, cho phép xạ thủ quan sát và ngắm bắn từ sau góc tường.
 Các binh sĩ tác chiến với súng bắn qua góc.
Theo các chuyên gia, vũ khí này là lựa chọn hoàn hảo cho phục vụ chiến đấu trong đô thị. Súng có 3 biến thể: Súng ngắn, súng trường tiến công cỡ nhỏ và súng phóng lựu 40mm. Các kiểu súng này có thể bắn khi súng gập 60 độ.
Ngoài ra, còn có biến thể súng phóng lựu Corner Shot Launcher cỡ nòng 60mm có thiết kế tương tự, gồm thân súng gập được gắn với 1 súng phóng lựu chứa 1 viên đạn 60mm, cũng cho phép xạ thủ ngắm bắn bằng 1 camera tích hợp và màn hình video. Nhưng bắn đạn cỡ 60mm nên có thể tác chiến chống xe cộ, phá lô cốt của đối phương và có thể bắn khi súng gập vuông góc 90 độ.
Súng phóng lựu XM25
XM25 CDTE là loại súng phóng lựu bán tự động được phát triển với sự hợp tác của công ty vũ khí Heckler & Koch của Đức và Alliant Techsystems của Mỹ.
XM25 được nghiên cứu để có thể tăng hỏa lực cho các tiểu đội bộ binh. Loại lựu đạn nổ khi đang bay cỡ 25mm nghiên cứu cho loại súng này được cho là có tầm hoạt động xa hơn ba lần so với các loại lựu đạn 40mm. Việc kích nổ loại lựu đạn này được điều khiển thông qua một máy tính quỹ đạo đường đạn gắn trên súng như một hệ thống ngắm quang học.
 Binh sĩ Mỹ sử dụng súng phóng lựu thông minh XM25.
Loại đạn này giúp cho người sử dụng có thể tiêu diệt các mục tiêu ẩn nấp trong các hầm hào, trong các căn nhà hoặc phía sau các bức tường mà không cần phải buộc viên đạn chạm vào mục tiêu (nổ cách không). Tuy nhiên, cơ chế lựu đạn nổ khi va chạm cũng được phát triển để sử dụng khi cần thiết lúc chống các phương tiện cơ giới và đề phòng việc máy tính hết năng lượng hay hỏng hóc.
Alliance Techsystems (Mỹ) - hãng đang phát triển XM25 cho rằng, loại đạn nổ trên không này có uy lực sát thương cao gấp 5 lần súng phóng lựu M203 hiện nay nhờ các mảnh đạn có xác suất văng chụp xuống đầu đối phương cao hơn.
XM25 sử dụng cơ chế nạp đạn bằng khí nén với thoi nạp đạn xoay và thiết kế băng đạn gắn phía sau. Thân súng được làm bằng nhựa tổng hợp chịu lực để giảm trọng lượng. Khe nhả vỏ đạn được cắt ở cả hai bên súng để người sử dụng có thể chọn bên nhả vỏ đạn phù hợp. Hộp đạn của súng có thể chứa tối đa 6 quả đạn.
Súng bắn tỉa không kêu 12,7mm
Súng bắn tỉa SV-1367 do Viện thiết kế dụng cụ KBP ở Tula (Nga) sản xuất, dùng để bí mật tiêu diệt sinh lực được bảo về bằng các phương tiện giáp cá nhân hoặc ở sau các vật cản (cửa, kính, vỏ ô tô…), cũng như các mục tiêu và phương tiện xe cộ ở cự ly đến 600 m.
 Súng trường bắn tỉa chuyên ám sát SV-1367.
Súng SV-1367 với chân giá súng, máy ngắm và bộ tiêu thanh có trọng lượng 7 kg, chiều dài bộ tiêu thanh 79 cm, dung lượng hộp đạn 5 viên. Nga đã phát triển 4 loại đạn cho súng này, trong đó có đạn bắn tỉa có sức xuyên cao.
Súng trường công nghệ cao tầm siêu xa Super Gun
Hãng TrackingPoint (trụ sở tại Austin, bang Texas, Mỹ) đang chế tạo một loại súng trường cho phép bắn chính xác ở cự ly xa hơn kỷ lục về tầm bắn có kính ngắm hiện thuộc về một người lính bắn tỉa Anh đã tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 2.474 m vào tháng 11/2009 tại chiến trường Afghanistan.
 Súng trường Super Gun.
Super Gun sẽ cần máy đo xa laser mạnh hơn và camera với matrix có độ phân giải cao hơn (hiện sử dụng sensor 14 megapixel). Kính ngắm có độ khuếch đại 35 lần có thể được thay thế. Super Gun cũng cần hệ thống tính đường đạn chính xác hơn nhiều. Khi bắn ở tầm xa, việc đánh giá thật chính xác ảnh hưởng của các yếu tố cực kỳ khác nhau, trong đó có sự quay của trái đất, sơ tốc của đầu đạn, sự thay đổi điều kiện khí hậu (mưa, gió)… có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.
Loại súng mới này dự định sẽ sử dụng các loại đạn cỡ 12,7 mm và lớn hơn. Hiện thời, Super Gun chưa đạt đến thiết kế cuối cùng, nhưng hãng TrackingPoint đã đặt hàng các đối tác những chi tiết then chốt cần cho loại súng mới này. Dự kiến súng được đưa vào thử nghiệm cuối năm 2013 và xuất xưởng vào nửa đầu năm 2014.
Chu Phúc

Bình luận(0)