Infographic: “Siêu” vận tải cơ TQ thua xa đồng nghiệp Mỹ

Google News

 Y-20 dùng động cơ của Nga và thua xa so với máy bay Boeing C-17 Globemaster 3 của Mỹ.



Lý do Y-20 Trung Quốc bị đánh giá thấp là do “thiết kế khí động lực khá bảo thủ và thiếu động cơ được sản xuất trong nước”, không bằng máy bay Boeing C-17 Globemaster 3 của Mỹ.

Thêm vào đó, dù chuyến bay đầu tiên của Y-20 được đánh giá là thành công, thì nó vẫn nhảy chồm chồm trên đường băng khi tiếp đất.


Trước đó, theo Đài RFA, chiếc máy bay vận tải quân sự tầm xa mới Y-20 của Trung Quốc được báo chí nước này ca tụng sẽ "tăng cường khả năng trỗi dậy toàn cầu của Trung Quốc" sau chuyến bay thử thành công vào cuối tuần qua.

Y-20 là máy bay vận tải quân sự lớn nhất do Trung Quốc tự sản xuất và bay thử đầu tiên vào ngày 26/1, chỉ vài tháng sau khi chiếc tàu sân bay đầu tiên của nước này được đưa vào sử dụng.


Thời báo Hoàn cầu ca ngợi sự kiện đó là “cột mốc quan trọng” và cho biết Trung Quốc cần những máy bay loại này, có khả năng chở được số hàng nặng 66 tấn, trên hành trình dài tới 4.400km. 

Theo ghi nhận, với trọng tải 55 tấn, Y-20 có thể bay từ miền Tây Trung Quốc tới Thủ đô Cairo (Ai Cập).

Hiện chưa rõ chính xác thời điểm Trung Quốc dự kiến hoàn thành chế tạo Y-20 và đưa phi cơ vận tải lớn nhất này vào khai thác.

ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN LIÊN QUAN
Theo VNP

Bình luận(0)