Dung nhan xe quân sự Nga được mệnh danh “vô đối“

Google News

Với thiết kế khá dễ thương, phía trước trông bầu bĩnh được hỗ trợ bởi 4 bánh lớn, thoạt nhìn chiếc xe quân sự trông giống một chú gấu Bắc Cực. 

Nhưng đừng vì vậy mà xem thường nó, đây là một chiếc xe quân sự thế hệ mới mà Nga phát triển với biệt danh “Không thể ngăn cản”. Theo nhà sản xuất, nó được bọc lớp thép chống được đạn cỡ 7,62 mm.
Đây là chiếc xe có thể di chuyển trên mọi địa hình, kể cả mặt hồ đóng băng mỏng manh, nó cũng bơi trên mặt nước với bộ lốp xe đặc biệt Giganto. Lốp xe đặc biệt đó có thể nổi, hoạt động giống như bánh chèo và giữ sự ổn định khi bơi chậm trên mặt nước.
Chương trình ATV của quân đội Nga gọi chiếc xe đó là Sherpa. Nó được trang bị động cơ diesel Kubota 4 xi-lanh, hộp số truyền 5 cấp bằng tay. Xe có thể di chuyển với tốc độ 45,08 km/h trên tuyết dày và dưới nước là 6,44 km/h.
Dung nhan xe quan su Nga duoc menh danh “vo doi
Chiếc xe "Không thể ngăn cản" của Nga có giá khoảng 65.000 USD. 
Giống như nhiều siêu cường khác, Nga đặc biệt quan tâm đến Bắc Cực. Khu vực này ngày càng quan trọng trong bối cảnh thế giới bị ảnh hưởng bởi sự nóng lên toàn cầu, tạo điều kiện cho quá trình khai thác tài nguyên và đưa vào sử dụng các tuyến đường vận chuyển rút ngắn thời gian khi băng tan.
Quân đội Nga đang đẩy mạnh kế hoạch gia tăng hiện diện tại Bắc Cực thông qua kế hoạch xây dựng các căn cứ quân sự tại khu vực giá lạnh này. Trong đó phương tiện di chuyển trên băng được xem là mấu chốt của việc đóng trú tại đây.
Theo tiết lộ, giá bán của chiếc xe quân sự đặc biệt "Không thể ngăn cản" rơi vào khoảng 65.000 USD.
Theo VTC News

Bình luận(0)