Đặc nhiệm Trung Quốc nhận súng trường ZH-05 “cực khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Súng trường ZH-05 đặc biệt tối tân, có thể hạ cả UAV đã được trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm Quân đội Trung Quốc.

Báo Đài Loan đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Trung Quốc vừa được trang bị mẫu súng trường ZH-05, có với khả năng bắn hạ các máy bay không người lái (UAV) nhờ một loại đầu đạn phân mảnh.
Được biết, ban đầu ZH-05 được thiết kế dành riêng cho lực lượng lính thủy đánh bộ Trung Quốc trong hoạt động chống cướp biển ở ngoài khơi Somalia, nhưng sau đó nó lại được chuyển giao sang cho các đơn vị đặc nhiệm Quân đội Trung Quốc.
Theo đó mỗi lính bắn tỉa thuộc đơn vị đặc nhiệm Trung Quốc sẽ được trang bị một khẩu súng trường tấn công công ZH-05, sử dụng hai loại đạn tiêu chuẩn của Trung Quốc là 5,8mm và 20mm.
Dac nhiem Trung Quoc nhan sung truong ZH-05 “cuc khung“
 Trong ảnh, ZH-05 được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Hải quân Trung Quốc.
Nhờ được trang bị hệ thống máy tính xác định mục tiêu cho phép ZH-05 có khả năng tương tự như các mẫu súng trường tiến công thông minh K-11 của Hàn Quốc hay XM-29 của Mỹ. Tuy nhiên, ZH-05 chỉ 5kg nhẹ hơn nhiều so với K-11 điều này giúp nó dễ sử dụng hơn trong tác chiến, bên cạnh đó ZH-05 còn có tầm bắn tối đa là 700m.
Điểm nổi bật của súng trường thông minh ZH-05 là nó có cấu trúc hệ thống máy tính cực nhỏ giúp giảm bớt một phần trọng lượng, trong khi đó K-11 và XM-29 lại có kích thước và trọng lượng quá lớn.
Ngoài việc sử dụng cỡ đạn tiêu chuẩn 5,8mm của Trung Quốc, súng ZH05 còn có khả năng sử dụng đạn phóng lựu 20mm với đầu đạn phân mảnh hoặc xuyên phá. Nhờ sử dụng đạn 20mm giúp ZH-05 có thể bắn hạ các mục tiêu bay cỡ nhỏ và một số mẫu UAV.
Xem thêm tin tức quân sự tại đây
Tuấn Đặng

Bình luận(0)