Báo Nga: Siêu pháo Koalitsiya-SV "soán ngôi vua" PzH 2000 Đức

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đưa vào trang bị chính thức, siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV của Nga sẽ soán ngôi người Đức trở thành quốc gia có pháo tự hành mạnh nhất thế giới.

Alexander Romanovsky - một trong những quan chức cao cấp của Uralvagonzavod trả lời phỏng vấn với Itar-Tass cho hay, hãng này sẽ tiến hành các thử nghiệm cấp nhà nước đối với mẫu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV theo kế dự kiến được công bố trước đó.
Theo đó, Uralvagonzavod vẫn sẽ tiếp tục chương trình thử nghiệm 2S35 Koalitsiya-SV theo kế hoạch ban đầu trước một số thông tin về việc thử nghiệm mẫu pháo tự hành này bị tạm hoãn. Romanovsky cũng khẳng định kế hoạch thử nghiệm 2S35 Koalitsiya-SV đã được Bộ Quốc phòng Nga phê duyệt nhưng lại không công bố thời gian cụ thể.
Bao Nga: Sieu phao Koalitsiya-SV
2S35 Koalitsiya-SV sẽ sớm trở thành chuẩn mực mới cho lực lượng pháo binh thế giới.
Romanovsky cũng nhận định rằng, 2S35 Koalitsiya-SV hoàn toàn vượt trội hơn các thế hệ pháo tự hành trước đây từng được Quân đội Nga sử dụng. Thậm chí ở một số mặt nó còn vượt qua cả pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 của Đức vốn được mệnh danh là mẫu pháo tự hành tốt nhất thế giới mặc dù ông này không cung cấp các thông số kỹ thuật cụ thể giữa hai dòng pháo.
Trước đó một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga cũng tiết lộ rằng, siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV thế hệ mới của Nga sẽ vượt qua Panzerhaubitze 2000 trở thành mẫu pháo tự hành tốt nhất thế giới với tầm bắn hiệu quả lên tới 70km. Bên cạnh đó nó còn có thể bắn được nhiều loại đạn pháo 152mm khác nhau kể cả đạn pháo dẫn đường thông minh.
Với chương trình hiện đại hóa quân đội Nga, Uralvagonzavod vẫn đang tiếp tục các đề án đại tu và nâng cấp các dòng pháo hiện có cũng như phát triển các dòng pháo mới. Một trong số đó có thể kể tới việc hiện đại hóa pháo tự hành 2S19 Msta-SM SPAS nâng cao đáng kể độ chính xác và tạo không gian thoải mái hơn cho kíp chiến đấu.
Các nhà cố vấn phát triển của Uralvagonzavod tin rằng, sự phát triển không ngừng của các loại máy bay tấn công thế hệ mới hay vũ khí công nghệ cao sẽ không làm xói mòn được vai trò của pháo binh trên chiến trường. Khi mà các đơn vị pháo binh luôn có thể hoạt động ở bất kỳ đâu trong mọi điều kiện thời tiết và trên mọi chiến tuyến.
Bao Nga: Sieu phao Koalitsiya-SV
2S35 Koalitsiya-SV đứng cạnh pháo tự hành Msta-S 2S19 sau lễ duyệt binh hôm 9/5.
Bên cạnh đó, ngày nay khả năng tác chiến của lực lượng pháo binh đã tăng đáng kể tập trung vào tầm bắn, độ chính xác và khả năng cơ động, nói đúng hơn là các dòng pháo chiến trường luôn đòi hỏi chi phí vận hành thấp phù hợp với mọi cuộc chiến và mọi đối tượng sử dụng.
Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV được thiết kế để thay thế cho dòng pháo tự hành Msta-S 2S19 đang được Quân đội Nga sử dụng, với thiết kế tháp pháo và pháo chính 152mm hoàn toàn mới. 
Phía trên tháp pháo của 2S35 Koalitsiya-SV cũng được trang bị một tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa 12.7mm. 2S35 Koalitsiya-SV vận hành hoàn toàn tự động giúp nó có tốc độ bắn nhanh hơn mọi thông số về mục tiêu hay hệ thống đều được hiển thị trên một màn hình điều khiển tích hợp.
Nó được giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 năm nay. Theo thiết kế ban đầu 2S35 Koalitsiya-SV được đặt trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-90, tuy nhiên nhiều khả năng trong tương lai Uralvagonzavod sẽ sớm tích hợp dòng pháo tự hành này trên khung gầm hạng nặng Armata.
Trà Khánh

Bình luận(0)