7 tàu hải quân TQ áp sát đảo Nhật Bản

Google News

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết phát hiện 7 tàu hải quân Trung Quốc tại vùng biển xung quanh một hòn đảo của Nhật

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết phát hiện 7 tàu hải quân Trung Quốc tại vùng biển xung quanh một hòn đảo của Nhật, trong bối cảnh tranh chấp lãnh hải chưa hạ nhiệt.
 
“Một máy bay đã phát hiện 7 tàu hải quân của Trung Quốc ở trong vùng biển cách cách đảo Yonaguni 49 km về phía Nam - Đông Nam vào lúc 7h sáng nay”, một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật cho biết, ám chỉ đến lãnh hải được quốc tế thừa nhận là của Nhật.

Tàu hải giám số 51 của Trung Quốc đụng độ tàu tuần tra Nhật Bản trong vùng biển gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.
Tàu hải giám số 51 của Trung Quốc đụng độ tàu tuần tra Nhật Bản trong vùng biển gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.
 
Bộ Quốc phòng Nhật cũng cho biết các tàu này gồm hai tàu khu trục và ít nhất một tàu có khả năng mang theo tên lửa, cùng hai tàu khu trục nhỏ, hai tàu cứu hộ tàu ngầm và một tàu tiếp tế.

“Các tàu này đang hướng về Thái Bình Dương, tới biển Hoa Đông”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết.

“Những tàu này ở trong vùng biển tiếp giáp, cách Tây Nam Nakanokamishima 44 km”, một nữ Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết trong một phát biểu riêng khác, ám chỉ đến vùng biển bên ngoài vùng lãnh hải mà Nhật Bản nắm quyền kiểm soát theo luật hàng hải quốc tế.
 
Theo infonet
 
[links()]

Bình luận(0)