5 vũ khí nguy hiểm được lính Lục quân Mỹ thích nhất

Google News

(Kiến Thức) - Trực thăng tấn công AH-64D Apache, xe tăng M1 Abrams hay súng máy M2 Browning là những vũ khí cực mạnh mà Lục quân Mỹ yêu thích.

Lục quân Mỹ không thiếu các vũ khí nguy hiểm thậm chí là những vũ khí giết người hàng loạt. Một trong số chúng rất tốn kém, một số khác lại rất phức tạp. Một số được ca ngợi bởi các chính trị gia và những nhà thầu quốc phòng. Tuy nhiên, không phải tất cả vũ khí trong kho Lục quân Mỹ đều là mong muốn của những người lính.
Dưới đây là 5 vũ khí tốt nhất, thích nhất của Lục quân Mỹ:

Trực thăng tấn công AH-64D Apache

AH-64D Apache là vũ khí hiệu quả nhất của Lục quân Mỹ.

Vũ khí tốt nhất trong kho quân đội Mỹ là trực thăng tấn công Apache. Nó được ví von là máy bay tốt nhất của lực lượng bộ binh. Sức mạnh tấn công đường không là yếu tố quyết định trong các cuộc xung đột. AH-64 và các biến thể của nó vẫn là nhân tố then chốt trên chiến trường trong nhiều năm tới.

AH-64 được trang bị một pháo 30 mm, tên lửa chống tăng Hellfire cùng hệ thống cảm biến tiên tiến. Trực thăng tấn công này đã chứng minh giá trị của nó trong chiến dịch Bão táp sa mạc cũng như các chiến dịch quân sự khác ở Iraq và Afghanistan. Khi bộ binh Mỹ cần hỗ trợ đường không thì Apache chính là vũ khí hiệu quả nhất.

Xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 SEP

Xe tăng M1A2 SEP là  nắm đấm hỏa lực cực mạnh của lục quân Mỹ.

M1A2 SEP là gói nâng cấp mạnh nhất của xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams. Nó là một trong những xe tăng tốt nhất thế giới tạo nên xương sống cho lực lượng tăng thiết giáp Mỹ. Người ta sản xuất xe tăng M1 Abrams trong những năm 1980. Trong chiến dịch Bão táp sa mạc, nó đã đè bẹp lực lượng tăng thiết giáp hùng hậu của Iraq.

Quân đội Mỹ sử dụng xe tăng M1 Abrams một cách rộng rãi trong các cuộc xung đột ở Iraq và Afghanistan. Trong các nhiệm vụ chiến đấu, rất ít xe tăng M1 Abrams bị phá hủy bởi hỏa lực đối phương. Gói nâng cấp M1A2 SEP có công nghệ đáng kinh ngạc về hệ thống điều khiển hỏa lực và giáp uranium nghèo. Theo kế hoạch, xe tăng Abrams sẽ phục vụ trong quân đội Mỹ đến năm 2050.

Lựu pháo tự hành M109A6 Paladin

Lựu pháo tự hành M109A6 Paladin là vũ khí cực mạnh cho dù nó luôn ở tuyến sau trên chiến trường.

Quân đội Mỹ đưa lựu pháo tự hành M109 vào sử dụng lần đầu trong chiến tranh Việt Nam. Nó cũng tham chiến nhiều trong các cuộc xung đột quân sự ở Iraq, Afghanistan. M109 sử dụng pháo chính 155 mm, nó có tầm bắn tối đa 18 km với đạn pháo thông thường, 30 km với đạn pháo tăng tầm. Nó cũng có thể bắn đạn pháo có điều khiển Excalibur.

Trên chiến trường, loại pháo này là một trong những vũ khí khủng khiếp nhất. M109A6 Paladin là gói nâng cấp gần đây nhằm tăng khả năng sống sót trên chiến trường. Biến thể mới nhất của nó là M109A7 với nhiều tính năng vượt trội sẽ thay thế dần cho M109A6 trong vai trò lựu pháo chủ lực của quân đội Mỹ.

BGM-71 TOW

45 năm sử dụng song tên lửa chống tăng BGM-71 TOW vẫn là vũ khí rất lợi hại.

Mặc dù Nga là quốc gia dẫn đầu trong các loại tên lửa chống tăng nhưng Mỹ cũng không phải là kém cạnh. Tên lửa chống tăng BGM-71 TOW vẫn rất mạnh mẽ sau 45 năm phục vụ chiến đấu. Nó chính là một trong những vũ khí hiệu quả nhất trong việc phá hủy các xe tăng do Liên Xô sản xuất.

Tên lửa chống tăng TOW có thể sử dụng trong các đơn vị bộ binh chống tăng độc lập hay lắp trên khung gầm các loại xe thiết giáp HMMWV, M2 và M3 Bradleys. Nó còn có một biến thể xe chiến đấu chống tăng chuyên dụng lắp trên khung gầm xe thiết giáp Stryker. TOW vẫn tiếp tục được hiện đại hóa với các biến thể mới có hệ thống điều khiển tinh vi hơn.

Tên lửa TOW có thể tiêu diệt những xe tăng chiến đấu chủ lực tốt nhất hiện nay. Ngoài ra nó còn có thể tấn công các tòa nhà, tiêu diệt các lô cốt, công sự.

Súng máy đa năng M2 Browning

80 năm trôi qua, súng máy hạng nặng M2 vẫn là vũ khí không thể thay thế.

Súng máy hạng nặng M2 Browning là một trong những vũ khí tốt nhất của quân đội Mỹ. Nó là sản phẩm của nhà thiết kết John Browning vào cuối chiến tranh thế giới thứ nhất. Quân đội Mỹ đưa M2 vào sử dụng từ năm 1933. M2 đã chứng minh là một vũ khí rất thành công. Nó có hiệu quả cao trong việc chống lại bộ binh, các mục tiêu không hoặc bọc giáp nhẹ, công sự nhẹ, trực thăng.

Mật độ hỏa lực dày đặc là một trong những ưu thế vượt trội của M2. Mặc dù đã hơn 80 năm trôi qua, súng máy M2 vẫn là vũ khí tiêu chuẩn sử dụng trên các xe bọc thép, xe tăng, trực thăng. Biến thể nâng cấp M2A1 sẽ tiếp tục phục vụ thêm nhiều thập kỷ.

Quốc Minh

Bình luận(0)