Ấn Độ chuẩn bị trình làng trực thăng tấn công mới

Google News

(Kiến Thức) - Công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics (HAL) của Ấn Độ đang lên kế hoạch cho ra mắt một biến thể trực thăng vũ trang mới, được thiết kế dựa trên trực thăng hạng nhẹ tiên tiến Rudra.


Hoàn toàn được thiết kế và sản xuất bởi HAL, biến thể trực thăng mới nhất sẽ được trang bị một loạt hệ thống vũ khí mới như ụ súng máy 20mm, rocket 70mm và tên lửa không đối không và tên lửa chống tăng.

Chủ tịch HAL, ông RK Tyagi cho biết, khả năng của trực thăng tấn công Rudra mới đã được tăng cường thông qua việc tích hợp hệ thống tác chiến điện tử và các thiết bị đối phó như rocket mồi bẫy và những mảnh kim loại gây nhiễu xạ.

"Các hệ thống quan sát và chỉ thị mục tiêu như pod quang - điện tử và hệ thống hiển thị mục tiêu trên mũ phi công đã được tích hợp và tăng cường khả năng xác định, tiêu diệt mục tiêu", ông Tyagi nói thêm.

Còn được biết đến với cái tên là ALH-WSI, trực thăng này đã chứng minh được hiệu quả và khả năng tấn công của nó trong quá trình thử nghiệm và hiện giờ đang chờ giấy phép hoạt động ban đầu, dự kiến sẽ được thông qua trong năm 2013.

Nhằm tăng cường phòng vệ và bảo vệ, trực thăng vũ trang ALH-WSI dự kiến sẽ được tham gia nhiều nhiệm vụ chiến đấu khác nhau như đột kích đường không, hỗ trợ hậu cần, trinh sát,  cứu thương, tác chiến chống xe tăng, hỗ trợ trên không, và các hoạt động chiến tranh chống tàu ngầm và tàu chiến mặt nước.

Rudra là một biến thể chiến đấu của trực thăng Dhruv ALH và được thiết kế để thực hiện được cả việc vận chuyển và các nhiệm vụ tấn công trên chiến trường.

Loại trực thăng đa nhiệm này được trang bị dò bằng quang hồng ngoại (FLIR) và thiết bị quan sát ảnh nhiệt tiên tiến, tích hợp các thiết bị phòng thủ và trang bị các hệ thống vũ khí tên lửa chống tăng tiên tiến để cải thiện năng lực tác chiến trên không cho quân đội Ấn Độ.
Phạm Thái

Bình luận(0)