Iran hạ thủy tàu ngầm thế hệ mới Sina-7

Google News

Hải quân Iran vừa cho ra mắt tàu ngầm thế mới nhất do nước này sản xuất. Đặc điểm nổi bật của loạt tầu ngầm mới là được sơn màu xanh ngọc.

- Hải quân Iran vừa cho ra mắt tàu ngầm thế hệ mới nhất do nước này sản xuất. Đặc điểm nổi bật của loạt tầu ngầm mới là được sơn màu xanh ngọc.
 
Hải quân Iran vừa hạ thủy chiếc tàu ngầm mới có màu xanh ngọc có tên là Sina-7 tại căn cứu hải quân Bandar Abbas gần eo biển Hormuz. Bên cạnh màu xanh ngọc đặc biệt, tàu ngầm này được trang bị hệ thống tên lửa chống tàu chiến.
 
Các nhà thiết kế tàu ngầm của Iran có thể nghĩ rằng tàu ngầm mới được sơn màu xanh ngọc để dễ hòa vào màu nước ở sâu dưới đại dương. Nhưng màu sắc tươi sáng này có thể khiến nó dễ bị phát hiện hơn khi di chuyển gần mặt nước.
 
Sina-7 thuộc thế hệ tàu ngầm Ghadir do Iran tự sản xuất. Loại tàu ngầm nàu có thể phóng tên lửa và ngư lôi cùng lúc. Tàu ngầm Ghadir cùng có thể hoạt động được ở những khu vực nước nông thuộc vịnh Ba Tư.
 
Iran gần đây đã nâng cấp sức mạnh của hải quân và không quân một cách nhanh chóng nhằm đối phó với các cuộc tấn công từ trên không và trên biển tiềm năng.
 
[video(53509)]
 
 
 
 
 

Minh Thiên (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)