Video: Thợ săn bắn chết lợn nhiễm phóng xạ ở Nhật

Google News

Những con lợn nhiễm phóng xạ ở Nhật Bản đang bị săn lùng ráo riết, trong nỗ lực làm sạch môi trường, đưa người dân quay trở lại quê nhà.

Theo Mirror, đoạn video mới đăng tải trên internet, cho thấy các người thợ săn Nhật Bản bắn chết những con lợn nhiễm phóng xạ trong thị trấn. Đàn lợn nhiễm phóng xạ là sản phẩm tạo ra sau trận động đất, sóng thần ngày 11.3.2011, dẫn đến rò rỉ phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima.
Nhiệm vụ của những người thợ săn là tiêu hủy hết những con lợn nhiễm phóng xạ ở Nhật Bản đang “xâm chiếm” thị trấn Namie và Tomioka, cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima chỉ 10km.
“Không rõ con người hay đàn lợn mới là chủ thị trấn nữa”, Tamotsu Baba, thị trưởng thị trấn Namie nói hồi tháng trước. “Nếu chúng tôi không loại bỏ chúng, tình hình sẽ càng lan rộng và trở nên không thể sinh sống được”.
Nhóm thợ săn 13 người được trang bị súng hơi để tiêu hủy lợn nhiễm phóng xạ. Cứ hai lần mỗi tuần, họ đặt 30 chiếc bẫy, dùng cơm làm mồi nhử.
Trong video, thợ săn sẽ chờ đến khi con lợn nhiễm phóng xạ sập bẫy, dùng súng hơi kết liễu nó, và tập kết lại trước khi đem đi hỏa thiêu.
“Những con lợn từ trên núi xuống đây và chúng không chịu rời đi, chúng tôi không còn cách nào khác”, một người trong nhóm thợ săn nói.
Theo Đăng Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)