Video: Một ngày tất bật của cặp vợ chồng 12 năm đẻ 8 đứa con ở Hà Nội

Google News

Nhà đông con, quần áo đứa nọ mặc lại của đứa kia, thức ăn thường xuyên là canh rau chan với cơm trắng, nhưng nhà không lúc nào thiếu tiếng cười con trẻ.

Video: Cuộc sống ở gia đình 7 người con:
Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi
Căn nhà nhỏ của cặp vợ chồng trẻ đông con nằm giữa thôn Phú Hạ, xã Tân Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Từ đầu ngõ vào nhà đã thấy những đứa trẻ vui đùa, tíu tít. 
Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-2
Người dân ở đây cho biết, những đứa trẻ đó là con của anh Đỗ Công Trường (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1988).

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-3
Hai vợ chồng anh chị lấy nhau từ năm 2005. Đến nay đã sinh liền 8 người con nhưng một cháu không may đã qua đời. Đứa lớn nhất 12 tuổi, đứa nhỏ nhất chưa đầy 1 tháng. Nhà nghèo, sau khi sinh con được gần 10 ngày, chị Hồng lại phải đi làm kiếm tiền lo cho gia đình, ở nhà mấy bố con chăm đứa bé nhất. 

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-4
Bà Đỗ Thị Bống (56 tuổi) - mẹ chồng chị Hồng, tâm sự: "Tôi già rồi, không làm gì được ra tiền, chỉ biết trông các cháu. Nhiều lúc nhìn các cháu mà thương nhưng bất lực". 
Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-5
Mẹ vắng nhà, 7 chị em bảo ban nhau. Trong đó, cô chị cả sinh năm 2006 là Đỗ Thị Dung vừa có nhiệm vụ đưa đón các em ở trường mẫu giáo, vừa thay mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. 

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-6
Bố của 7 đứa trẻ - anh Đỗ Công Trường - hiện ở nhà chăm con và bẫy chim, thỉnh thoảng cũng bán chim được mấy trăm nghìn mua sữa, thức ăn cho các con. Trước kia, anh làm thợ xây, công việc không đều nên thời gian này anh ở nhà chăm con thay vợ. 

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-7
Cuối giờ chiều, chị Hồng đi làm về, việc đầu tiên chị cho con gái chưa đầy 1 tháng tuổi bú. Chị làm công nhân vệ sinh ở công trường cách nhà 20km, mỗi tháng được hơn 3 triệu đồng. 

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-8
Người mẹ của 7 đứa con tâm sự, nhà chị thuộc diện nghèo nhất xóm lại đông con. "Hai vợ chồng ăn học không đến nơi đến chốn, giờ chỉ biết lao động chân tay. Ngày nào kiếm được chút tiền thì mua ít thịt, không thì chỉ ăn rau. Tiền học của các cháu cũng tốn kém", chị Hồng chia sẻ. 

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-9
Những đứa trẻ quây quần bên mâm cơm chiều. Bữa nay có thịt lợn, còn thường ngày chỉ ăn canh rau chan với cơm trắng, quần áo đứa nọ mặc lại của đứa kia. 

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-10
Do uống thuốc tránh thai nhiều nên khi đẻ đứa con thứ 6, chị Hồng phải nằm viện do máu bị loãng. Chị nằm một viện, con nằm một viện. Nhiều người cứ nghĩ cháu bị bỏ rơi đến xin nhưng chị không cho. Sau đó bé được bà ngoại nuôi giúp 1 năm.


Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-11
"Nhiều đêm thức trắng vì lo nghĩ nhưng hai vợ chồng lại tự động viên nhau cố gắng vượt qua để lo cho các con cái ăn, cái mặc", chị Hồng xót xa.  

Video: Mot ngay tat bat cua cap vo chong 12 nam de 8 dua con o Ha Noi-Hinh-12
Người mẹ của 7 đứa trẻ cho hay, nhà nghèo thiếu thốn đủ thứ nhưng không thiếu tiếng cười của trẻ con. 
Theo Hồng Phú/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)