Sống lại giây phút ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2008, trong trận chung kết, ở những giây cuối cùng, Công Vinh đã đưa bóng đá Việt Nam lên nấc thang mới, lần đầu tiên nắm ngôi vương khu vực.

Sân vận động Mỹ Đình đã gần như bùng nổ khi tiền đạo Công Vinh đánh đầu hiện thực hóa cơ hội cuối cùng của trận đấu thành bàn thắng, mang về trận hòa 1 - 1 cho đội tuyển Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với chiến thắng chung cuộc 3 - 2 sau 2 lượt đấu, đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất của giải bóng đá khu vực Đông Nam Á - AFF Cup 2008. Có lẽ đây sẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất của Công Vinh trong sự nghiệp quần đùi áo số.
Người dân cả nước đã có một đêm không ngủ theo đúng nghĩa, hàng nghìn người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam. Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ... đâu đâu cũng rực cháy trong màu cờ đỏ sao vàng. Niềm vui đó, niềm hân hoan đó thật không có giấy bút nào tả hết được.
Mời quý độc giả xem lại bàn thắng đưa đội tuyển Việt Nam tới ngôi vương của AFF Cup 2008:

Nguồn video: YouTube.
Và hôm nay, đội tuyển Việt Nam lại đang nắm trong tay cơ hội để bước tiếp vào trận chung kết khi giành chiến thắng ở trận lượt đi trước đội tuyển Malaysia tối 7/12. Chỉ cần một kết quả hòa ở trận bán kết lượt về (diễn ra vào ngày mai 11/12), đội tuyển Việt Nam sẽ ghi tên mình vào trận cầu cuối của giải AFF Suzuki Cup 2014.
Người hâm mộ cũng đang chờ xem HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam - ông Miura sẽ làm gì để hiện thực giấc mơ vàng cháy bỏng của tuyển Việt Nam suốt 6 năm qua.
Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(0)