Soi hệ thống mật khẩu cực tinh vi của Microsoft

Google News

(Kiến Thức) - Microsoft sắp trình làng hệ thống mật khẩu cực tinh vi sử dụng đặc điểm khuôn mặt, mống mắt hoặc vân tay của người dùng để mở khóa Windows 10.

Soi he thong mat khau cuc tinh vi cua Microsoft
Microsoft Hello sử dụng công nghệ xác thực sinh trắc để mở điện thoại, máy tính. 
Trong tương lai, thay vì sử dụng hệ thống mật khẩu phức tạp, người dùng chỉ cần nhìn vào điện thoại của mình hoặc quét dấu vân tay để mở điện thoại hoặc máy tính. Với tên gọi Windows Hellohệ thống bảo mật này sẽ là một phần quan trọng của Windows 10 (sẽ ra mắt vào cuối năm nay).
Đại diện hãng Microsoft, ông Joe Belfiore cho biết, từ khi bắt đầu xây dựng nền tảng Windows 10, đội ngũ nhân viên công ty đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết vào việc tìm ra cách giúp nâng cao tính bảo mật cho sản phẩm máy tính của mình. Ông cũng chia sẻ thêm, Microsoft muốn thiết bị di động hay máy tính của người dùng có khả năng nhận ra đặc điểm vật lý trên khuôn mặt hay có thể hiểu những điều mà bạn nói. Từ đó, người dùng sẽ có cảm giác yên tâm hơn mỗi khi không mang theo những thiết bị này.
Hệ thống bảo mật Windows Hello mới sử dụng công nghệ xác thực sinh trắc học - dùng đặc điểm khuôn mặt, mống mắt hoặc vân tay để mở khóa thiết bị của bạn. Công nghệ này có tính bảo mật cao hơn nhiều so với hệ thống mật khẩu truyền thống.
Với hệ thống bảo mật này, bạn là người duy nhất có thể mở được thiết bị Windows của mình. Hãng công nghệ còn cho biết, hệ thống bảo mật này yêu cầu độ chính xác cực cao. Cụ thể, bạn không thể đưa ảnh khuôn mặt mình hoặc ảnh khuôn mặt của một người khác mạo danh bạn để mở khóa các thiết bị.
Việc sử dụng công nghệ hồng ngoại để xác định đặc điểm khuôn mặt hoặc mống mắt của bạn có thể dễ dàng hoạt động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Ngoài chức năng bảo mật không cho người khác mở điện thoại hay máy tính, Microsoft Hello còn cho phép bạn đặt chế độ bảo mật tuyệt đối cho các ứng dụng và những trải nghiệm trực tuyến. Được biết, Windows 10 và Windows Hello sẽ được ra mắt vào mùa thu này
Mời quý độc giả xem video về hệ thống bảo mật mới này:
Hồng Hải (Theo DM)

Bình luận(0)