Phát hoảng ''chuột'' chạy loạn xạ trong bắp chân trai trẻ

Google News

Một video ghi lại cảnh bắp chân trai trẻ đã tự chuyển động một cách kỳ lạ sau khi anh ta tham dự buổi tập võ Muay Thai quá dữ dội.

Video ghi lại cảnh bắp chân của một người đã tự chuyển động một cách kỳ lạ sau buổi tập môn võ Muay Thai.
Sự co bóp không điều khiển đã xảy ra do một cơn chuột rút nghiêm trọng sau khi người này tập võ Muay Thai quá dữ dội. Tổng cộng anh ta đã tập trong 2 giờ liền trong phòng thể dục khiến anh ta bị mất nước và chuột rút.
Cụ thể, theo đoạn video, bắp chân trai trẻ có "chuột'' chạy lên chạy xuống, co giật liên hồi. Theo người đàn ông này, anh ta đã trải qua cơn đau đớn trong suốt khoảnh khắc quay video và cơn đau còn kéo dài trong 2 ngày tiếp theo.
Phat hoang ''chuot'' chay loan xa trong bap chan trai tre


Giải thích về hiện tượng này, một chuyên gia Vật lý trị liệu tại Viện Y học Vật lý và Thể thao Kensington nói rằng: “Video này dường như là hiển thị những gì được gọi là Fasciculations, hay còn gọi là sự co cơ không kiểm soát. Nhiều người cũng bị co giật trong các vùng như mí mắt hoặc các cơ khác và nó không phải là phổ biến. Điều này được biết đến như là hội chứng Fasciculation lành tính (BFS). Nguyên nhân của điều này rất dễ hiểu. Nó có liên quan đến các bó cơ và các đường giao nhau của cơ bắp. Người ta đã thảo luận rằng sự thiếu magie hoặc mất cân bằng canxi có thể góp phần vào điều này và có thể xảy ra sau khi tập bài tập nặng hoặc khi mệt mỏi”.
Cũng giống như chuột rút, hiện tượng co cơ bất ngờ thường mang lại rất nhiều đau đớn. Trong cơn chuột rút, cơ bắp đột nhiên rút ngắn và ngăn cản bạn kiểm soát các vùng cơ bắp bị ảnh hưởng. Chuột rút có thể kéo dài một vài giây hoặc vài phút và chỉ cần cơn co thắt qua đi là bạn có thể kiểm soát cơ bắp trở lại.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)