Niềm đam mê của nhà sưu tập xe cổ người Syria

Google News

Tại một quốc gia vẫn đang chìm trong bom đạn như Syria, để duy trì được sở thích  sưu tập xe cổ cần đến nhiều đam mê và sự hy sinh.

Giữa thành phố Aleppo hoang tàn, đổ nát, người ta vẫn có thể thấy bóng dáng của những chiếc xe cổ, bao gồm cả các thương hiệu nổi tiếng như Volkswagen và Cadillac. Bộ sưu tập xe cổ đáng ngưỡng mộ này thuộc về ông Mohamed Anis, năm nay đã hơn 70 tuổi.

Tình yêu xe của ông nảy nở từ khi ông còn rất trẻ, khi ông được truyền cảm hứng bởi những chiếc xe mà bố mình đã phải rất vất vả để mua cho gia đình. Trước khi cuộc chiến Syria bùng nổ, ông đã sưu tập được hơn 20 chiếc xe. Mỗi chiếc xe của ông đều có những câu chuyện riêng.

Năm 2016, ông Mohamed buộc phải rời khỏi thành phố do chiến dịch tại phía Đông Aleppo. Những cuộc không kích khiến mọi thứ tại Aleppo trở thành đống đổ nát. Những chiếc xe của ông cũng vậy. Khi ông Mohamed trở lại, chỉ 13 chiếc xe cổ còn lại, cũng đã trong tình trạng hư hỏng nặng. Dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn quyết tâm giữ lại và khôi phục những chiếc xe của mình để truyền cho thế hệ sau.

Ông Mohamed Anis tâm sự: "Có thể sau khi chiến tranh kết thúc, tôi sẽ mua bán một số phụ tùng từ Mỹ. Để bảo vệ được kho tàng này cũng khó khăn lắm nhưng tinh thần là sẽ không chạy trốn. Tôi chưa từng có ý nghĩ chạy trốn".

Theo VTV News

>> xem thêm

Bình luận(0)