Những kỷ lục khó tin trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một bé gái 9 tuổi người Nhật Bản chinh phục giám khảo cuộc thi "Siêu trí não" về tính nhẩm với khả năng tính nhẩm các số có 15 chữ số.

Mời quý độc giả xem trailer "Chuyện Đông chuyện Tây" số 29:

Đây là một trong những kỷ lục vừa được xác lập trên thế giới. Theo đó, trong cuộc thi "Siêu trí não", mỗi thí sinh sẽ có vài giây để tìm ra đáp án cho những câu đố toán học mà người trưởng thành bình thường phải mất vài phút cùng với sự trợ giúp của máy tính mới giải được. Đây là cuộc thi được tổ chức hàng tuần và được phát sóng trên truyền hình, trong đó các ứng cử viên đại diện cho các nước sẽ đấu với đội của Trung Quốc qua ba câu hỏi thử thách về khả năng suy nghĩ, tính toán của người chơi.
Nhung ky luc kho tin tren the gioi
Bé gái Rinne Tsujikubo.
Bé gái Nhật Bản Rinne Tsujikubo, 9 tuổi, người đánh bại đồng đội Takeo Sasano (Kỷ lục gia thế giới về tính nhẩm), đã khiến ban giám khảo phải mắt tròn mắt dẹt khi đưa ra kết quả cho phép tính các số có 15 chữ số chỉ trong vòng 1,7 giây. Ở vòng thi cuối cùng, Rinne Tsujikubo cũng tính nhẩm xong phép nhân 2 số có 7 chữ số trong khi đối thủ đến từ Trung Quốc vẫn chưa đưa ra đáp án. Tốc độ tính nhẩm nhanh và chính xác khủng khiếp của Rinne Tsujikubo đã khiến những người chứng kiến phải kinh ngạc và đem lại chiến thắng cho cô bé.
Chuyến hành trình Đông Tây số 29 cũng sẽ đưa quý khán giả tới một kỷ lục thế giới mới về nội dung chạy 200m trong nhà vừa được xác lập. Người được ghi danh này là cụ ông 95 tuổi tại giải Masters Indoor Championships diễn ra ở Anh với thời gian 55,48 giây.
Bạn có tin rằng nhà tù Klong Prem, nơi được coi là có an ninh nghiêm ngặt nhất trong hệ thống nhà tù Thái Lan, hằng năm đều tổ chức một giải đấu kỳ lạ - giải đấu Muay Thái. Đây là cuộc thi cho các tù nhân nhằm đổi lấy cơ hội giảm án. Theo đó, tất cả tù nhân dù phạm tội nghiêm trọng tới đâu đều được tham gia tranh đấu với các võ sĩ ngoại quốc. Người giành chức vô địch ở giải đấu này có thể được giảm án, thậm chí được thả tự do sớm hơn thời hạn.
Con tàu Đông Tây sẽ đưa quý vị khám phá cánh đồng muối lớn nhất thế giới ở Bolivia có tên Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa. Hồ muối cạn này có diện tích 10.582 km² gần dãy Andes với độ cao 3.650m, chứa khoảng 5 tỷ tấn muối, hàng năm người ta khai thác được 25.000 tấn.
Nhung ky luc kho tin tren the gioi-Hinh-2
Bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới.
Cùng đến với Mexico để chiêm ngưỡng bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới Cancun, nơi đem lại nguồn doanh thu khổng lồ (36 triệu USD/năm) cho ngành du lịch thành phố Cancun. Đây là bảo tàng trưng bày 400 tác phẩm điêu khắc có kích thước bằng người thật của nghệ sĩ Jason de Caires Taylor, nằm ở độ sâu 20 - 30m dưới mặt nước biển.
Tại Nauy, điểm du lịch nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là con đường Đại Tây Dương, một trong những con đường đẹp nhất thế giới. Con đường có chiều dài trên biển khoảng 9km, nổi giữa thị trấn Kristiansund và Molde, với tổng kinh phí xây dựng gần 20 triệu USD. Sự độc đáo của con đường chính là 8 cây cầu nhỏ bắc qua 8 hòn đảo với độ cong của các cầu khác nhau.
Không chỉ đưa quý vị đến những địa danh du ngoạn đẹp, nguy hiểm nhất thế giới, "Chuyện Đông Chuyện Tây" số 29 còn khiến quý vị thực sự hào hứng với vũ điệu sôi động của các sinh viên Hàn Quốc tại Mỹ. Một nhóm sinh viên người Hàn Quốc theo học tại trường Wheaton College đã biểu diễn bài nhảy trong chương trình liên hoan thường niên chào mừng Tết Âm lịch do trường tổ chức. Video ghi lại bài nhảy với việc cover hàng loạt vũ điệu nổi tiếng của Kpop đã gây sốt trong cộng đồng âm nhạc xứ kim chi.
Những điều thú vị và vui nhộn trên sẽ được gửi tới quý khán giả trong chương trình "Chuyện Đông chuyện Tây" số 29 phát sóng lúc 20h15 thứ Tư (1/4/2015) và phát lại 9h thứ Năm (2/4/2015) và 15h thứ Sáu (3/4/2015) trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên). Mời quý khán giả đón xem.
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)