Mẹo hay trị nghẹt mũi nhanh chóng

Google News

(Kiến Thức) - Những mẹo trị nghẹt mũi nhanh chóng dưới đây giúp bạn xua tan đi sự khó chịu và trở lại bình thường tức thì. 

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: YouTube.
Những lúc thời tiết thay đổi, bạn rất hay bị cảm, đặc biệt là bị nghẹt mũi. Khi bị nghẹt mũi, bạn vô cùng khó chịu và việc này ảnh hưởng tới công việc của bạn. Nếu bị nghẹt mũi lâu ngày, bạn còn có thể bị mắc viêm xoang.
Meo hay tri nghet mui nhanh chong
 Cách trị nghẹt mũi nhanh chóng.
Những mẹo hay trị nghẹt mũi nhanh chóng:
1. Dùng nước muối: Nước muối có tác dụng chống khuẩn, làm cho bạn không còn cảm thấy nghẹt mũi nữa. Bạn pha nước muối loãng và nhỏ vào mũi.
2. Sử dụng biện pháp xông hơi: Có thể sử dụng những viên xông mũi bằng dược liệu hoặc những dược liệu từ thiên nhiên như giấm táo. Cách làm: Bạn cho hai thìa giấm táo và cho nước sôi vào, dùng hai bàn tay che ở phần phía trước của cánh mũi, sau đó cúi xuống phần nước giấm táo mà bạn vừa pha chế xong.
3. Có thể sử dụng hành tây, hành tím, tỏi: Với hành tây, hành tím thì bạn cần phải cắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào một chiếc cốc hoặc bát nhỏ rồi bắt đầu xông mũi. Còn đối với tỏi thì bạn thêm một công đoạn nữa là giã nhuyễn ra thì nó mới phát huy được tác dụng.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý những điều sau:
1. Uống nhiều nước để làm giảm dịch nhầy ở mũi.
2. Kê cao gối khi nằm nghỉ hoặc ngủ để dễ thở hơn.
3. Hạn chế ăn thực phẩm có nhiều đường, bột vì chúng sẽ làm chứng nghẹt mũi thêm trầm trọng.
4. Ăn thức ăn nóng và uống nước nóng giúp ngăn ngừa mất nước và giảm nghẹt mũi.
5. Tránh những kích thích như khói thuốc, mùi son, mùi nước hoa, rượu vì chúng làm bạn khó chịu hơn.
6. Tắm nước nóng khi thấy nghẹt mũi nhiều sẽ làm giảm triệu chứng khó chịu này.
Tuy nhiên, khi bạn đã áp dụng những phương pháp trên mà không thấy hiệu quả, thì nên nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia hay bác sĩ.
Đức Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)