Mẹo hay chữa ra mồ hôi tay chân hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng ra mồ hôi tay, chân tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến bạn rất khó chịu, nhất là vào thời điểm mùa hè.

Mời quý độc giả xem video:
Nguồn video: YouTube.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ra mồ hôi tay, chân như cảm xúc, mang thai, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh... Tuy nhiên, khí hậu nhiệt đới như ở nước ta là điều kiện thuận lợi cho việc tăng tiết mồ hôi trầm trọng.
Meo hay chua ra mo hoi tay chan hieu qua
Ra mồ hôi tay, chân khiến bạn có cảm giác khó chịu. 
Các chuyên gia cho rằng phương pháp mổ cắt hạch giao cảm ngực trên là biện pháp hiệu quả nhất loại bỏ bệnh ra mồ hôi tay, chân. Nếu không có điều kiện thực hiện biện pháp này, bạn có thể áp dụng những mẹo chữa dân gian sau đây.
Cách thứ nhất: Dùng lá trà xanh. Bạn dùng nước nấu lá trà xanh ngâm tẩy chân vừa giúp đẹp da mà lại cải thiện được hiện tượng ra mồ hôi tay, chân. (Nếu không có lá trà tươi có thể thay bằng túi trà khô).
Cách thứ hai: Bạn dùng lá lốt, dùng được cả thân và rễ, cho vào nồi đun sôi lấy nước hơ tay, chân. Sau khi nước nguội, bạn dùng để ngâm. Đây cũng là một cách hay chữa ra mồ hôi hiệu quả.
Cách thứ ba: Dùng muối hạt. Bạn có thể làm theo hai cách là pha muối với nước ấm ngâm tay, chân hoặc rang muối rồi sau đó xông muối và hơ tay, chân.
Cách thứ tư: Dùng rượu chanh. Bạn cắt chanh thành từng lát nhỏ rồi ngâm vào bình rượu trắng, ngâm trong ba tháng là có thể sử dụng được, dùng xoa vào tay chân sau khi tắm.
Cách thứ năm: Bạn dùng lá ngải cứu rang khô rồi xông tay, chân. Đây là cách làm đơn giản mà hiệu quả.
Duy Long

>> xem thêm

Bình luận(0)