Hiệu quả bất ngờ của việc đi bộ giật lùi

Google News

(Kiến Thức) - Đi bộ giật lùi là một phương pháp tập luyện đơn giản, dễ thực hiện và mang lại nhiều hiệu quả cho sức khỏe. 

Mời quý độc giả xem video hiệu quả bất ngờ của việc đi bộ giật lùi:

Nguồn video: YouTube.
Theo lý giải của các nhà khoa học tại một trường đại học của Mỹ, khi đi bộ giật lùi cơ thể vận động nhiều và đốt cháy nhiều calo hơn. Khi đi lùi, nhịp tim tăng gấp đôi, kích thích tuần hoàn khiến lượng oxy tiêu thụ tăng 78% so với đi tiến và lượng calo bị tiêu hao cũng nhiều hơn.
Hieu qua bat ngo cua viec di bo giat lui
Đi bộ giật lùi có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ.
Đi bộ giật lùi là phương pháp tập luyện vùng eo hiệu quả nhất và làm giảm bệnh đau thắt lưng. Khi đi bộ giật lùi, cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và như thế lượng mỡ dư thừa tích tụ sẽ được đào thải một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, người tập cần chọn nơi an toàn nếu không có thể bị vấp ngã.
Đi bộ nếu đúng cách sẽ giúp con người có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Cụ thể là đi bộ từ 30 đến 60 phút mỗi ngày giúp cơ thể dẻo dai, làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh tiểu đường, giảm tai biến mạch máu não.
Đi bộ đúng cách góp phần làm cho hệ cơ bắp dẻo dai, các khớp vận động tốt, hệ tuần hoàn lưu thông một cách thông suốt và mạnh hơn.
Đi bộ có tác dụng tốt cho những người bị bệnh lý về tim mạch và là liệu pháp giảm béo tốt nhất, tạo eo thon thả và dáng người gọn gàng.
Đức Chính

Bình luận(0)