Hé lộ bí ẩn về “một thế giới đã mất” Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Tập 1 chương trình “Ai Cập: Khám phá một thế giới đã mất” trên kênh ANTG 20h45 ngày 28/12 hé lộ nhiều bí ẩn cho người mê khám phá Ai Cập.

Tập 1 của chương trình “Ai Cập: Khám phá một thế giới đã mất” sẽ hé lộ sự thật về vua Tutankhamun cùng những bí ẩn nằm trong các lăng mộ cổ đại cho những người mê khám phá Ai Cập.
"Ai Cập: Khám phá một thế giới đã mất" (20h45, chủ nhật, 28/12)
Chủ nhật tuần này, kênh ANTG sẽ đưa khán giả truyền hình du lịch qua màn ảnh nhỏ với những chương trình tìm hiểu nhiều vùng đất nổi tiếng trên thế giới. Khán giả sẽ được khám phá Ai Cập trong tập 1 của series mới “Thông điệp lịch sử” - “Ai Cập: Khám phá một thế giới đã mất” cùng với nhà khảo cổ học người Anh - Howard Carter.
Kham pha Ai Cap he lo bi an ve mot the gioi da mat hinh anh
 
Chương trình lần này sẽ giới thiệu đến khán giả thích khám phá Ai Cập pharaoh Tutankhamun, vị vua đời thứ 18 thuộc vương triều Ai Cập lên ngôi khi mới 8 tuổi, đã đột ngột qua đời một cách bí ẩn.
Trong khi các ngôi mộ đều bị đào bới gần hết thì riêng lăng mộ của vua Tutankhamun lại không tìm thầy dấu tích. Liệu những bí ẩn xoay quanh lăng mộ của vị vua nổi tiếng Ai Cập có được làm sáng tỏ?
“Đất nước triệu voi” - tập 7 - 8 (17h20, chủ nhật, 28/12)
Bộ phim tài liệu sẽ đưa khán giả tới thăm đất nước Lào - một đất nước với thủ đô Viêng Chăn êm đềm, cùng nhiều ngôi chùa cổ kính và bề thế nhất; Luang Prabang - một thành phố cổ với những cảnh đẹp tuyệt vời; Champasak với thác nước lớn nhất Đông Nam Á; vùng đất của những chú voi đầy sức hút Xieng Khouang...
Khán giả truyền hình sẽ được khám phá cảnh đẹp, bí ẩn của các thành phố tại Lào qua tập 8 của bộ phim tài liệu “Đất nước triệu voi” vào lúc 17h20 chủ nhật ngày 28/12.
“Những thành tựu vĩ đại của loài người” (19h45, chủ nhật, 28/12)
Tiếp nối đất nước Lào cổ kính, khán giả sẽ tiếp tục được thăm quan Stonehenge, vòng tròn đá dựng đứng bí ẩn có từ thời tiền sử ở miền Nam nước Anh, được xây dựng từ 5 triệu năm trước. Stonehenge được xếp hạng là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất thế giới thu hút 800.000 du khách mỗi năm.
Kham pha Ai Cap he lo bi an ve mot the gioi da mat hinh anh 1
 
Cùng đón xem tập đầu tiên của bộ phim “Những thành tựu vĩ đại của loài người” sẽ được phát sóng vào 19h45 chủ nhật ngày 28/12 để tìm hiểu sự ra đời và những bí ẩn thú vị của vòng tròn đá nổi tiếng này.
"Đại Đường tướng quân" (22h00, chủ nhật, 28/12)
Ngay sau kết thúc phim “Thần y Hur Yun” trong dải giờ phim cổ trang, kênh ANTG gửi tới cho khán giả bộ phim tiếp theo mang tên “Đại Đường tướng quân” của điện ảnh Trung Quốc.
Phim kể về cuộc đời đầy công trạng của tướng quân nhà Đường Trần Nguyên Quang. Tập 1 của bộ phim mở ra khung cảnh cơ cực, lầm than của người dân Trung Nguyên khi hạn hán
kéo dài và khi chứng kiến những người dân gặp nạn bị đói, Trần Nguyên Quang đã làm gì để họ vượt qua cảnh khó khăn này?
“Đại đường tướng quân” sẽ được lên sóng trên kênh ANTG lúc 22h00 chủ nhật ngày 28/12.
Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!
Xem clip giới thiệu chương trình đặc sắc trên kênh ANTG:
P.L

Bình luận(0)