Cảnh giác trước thông tin “bắt cóc trẻ em” trên mạng xã hội

Google News

Người dân không nên nhẹ dạ cả tin vào những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, trong đó cần cảnh giác trước thông tin "bắt cóc trẻ em" trên mạng xã hội.

Video: Cảnh giác trước thông tin "bắt cóc trẻ em" trên mạng xã hội:
Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội còn đăng tải nhiều hình ảnh, clip làm bằng chứng nhằm tạo thêm độ tin cậy về tình trạng trẻ em bị các đối tượng bắt cóc trên nhiều tỉnh thành khác nhau thu hút sự chú ý của cộng đồng. Việc làm này đã tạo tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân và cũng không ít người dân hiểu nhầm tin rằng việc bắt cóc là có thật. Tạo ra tâm lý bức xúc cho họ dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.
Qua xác minh, điều tra những hình ảnh, những đoạn clip và những thông tin về việc bắt cóc trẻ em được đăng tải trên mạng xã hội thời gian vừa qua đều là những thông tin sai sự thật. Chính vì vậy, mỗi người dân cần có nhận thức đúng đắn về các nguồn tin trên các trang mạng xã hội để tránh tình trạng gây mất an ninh trật tự dẫn đến vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản tuyên truyền đến người dân và quản lý chặt chẽ các hoạt động trên các trang mạng xã hội để người dân tiếp nhận thông tin chính xác.
Theo ANTV

>> xem thêm

Bình luận(0)