Bài tập tốt cho người đi giày cao gót thường xuyên

Google News

(Kiến Thức) - Những bài tập cho cổ chân, cột sống, thắt lưng rất tốt cho người phụ nữ đi giày cao gót thường xuyên. 

Mời quý độc giả xem video:

Giày cao gót được xem là một "vũ khí" đặc biệt đối với chị em phụ nữ, giúp bạn tự tin và duyên dáng hơn. Nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót thì có thể phát hiện ra phần chân, cổ chân, mắt cá chân... đau nhức. Vì vậy, những bài tập về cổ chân, cột sống, thắt lưng giúp bạn tập luyện ngay tại nhà hoặc tại văn phòng, sau một ngày làm việc dài với giày cao gót.
Bai tap tot cho nguoi di giay cao got thuong xuyen
 Bài tập về nhóm cơ ở cổ chân.
Bài tập 1: Bài tập về nhóm cơ ở cổ chân
Bạn ngồi trên ghế cao, hai chân để vuông góc, mũi chân chạm đất. Bạn để nguyên tư thế đó trong vòng 20 giây sau đó nghỉ và tiếp tục làm lại.
Bài tập 2: Co bàn chân lên để gót chạm đất. Bạn để nguyên tư thế đó trong vòng 20 giây sau đó nghỉ.
Bài tập 3: Căng nhóm cơ tứ đầu đùi (là cơ ở phía trước gối). Bạn giơ chân lên, chân để thẳng, cổ chân để 90 độ, giữ tư thế trong vòng 20 giây.
Kết hợp với động tác này, bạn tập luôn với nhóm cơ ở cổ chân bằng cách duỗi bàn chân hết cỡ hoặc co bàn chân hết cỡ và xoay bàn chân theo chiều kim đồng hồ, rồi xoay ngược lại (xoay 10 - 15 giây rồi đổi bên).
Bài tập 4: Động tác co gối để tập cho cơ thắt lưng chậu sao cho thật là khoẻ. Bạn giơ chân ra trước, co bàn chân 90 độ, giữ nguyên trong vòng 20 giây, sau đó đổi chân.
Bài tập 5: Nằm để tập nhóm cơ cột sống. Bạn lấy một chiếc khăn dài để vào chân, kéo thẳng (sao cho cổ chân và cẳng chân là 90 độ, gối giữ thẳng), để trong vòng 20 giây, sau đó đổi chân.
Bài tập 6: Khớp vùng chậu. Bạn nằm xuống, hai chân co gối 90 độ, sau đó đưa gối sang một bên, giữ chậu hông thẳng (giữ tư thế trong vòng 20 giây), sau đó đổi bên.
Đức Chính

Bình luận(0)