4 cách phân biệt mật ong thật và giả hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Clip sẽ hướng dẫn bạn 4 cách phân biệt mật ong thật và giả vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả. 

Mời quý độc giả xem cách phân biệt mật ong thật và giả:

Nguồn video: YouTube.
Mật ong là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, một thứ thuốc cổ truyền hiệu quả được sử dụng từ rất lâu đời.
4 cach phan biet mat ong that va gia hieu qua
 Sử dụng miếng vải trắng để phân biệt mật ong thật và giả.
Trên thị trường hiện nay, do sự đa dạng về chủng loại, thành phần phụ gia, hương liệu nên rất khó để phân biệt được mật ong thật và mật ong giả. Để tránh mua phải mật ong giả, mật ong bị pha trộn, bạn cần đánh giá chính xác chất lượng của nó thông qua việc sử dụng kết hợp nhiều phương pháp cùng lúc.
Cách 1: Dùng một chiếc đũa nhúng vào chén mật ong, sau đó cho một giọt vào ly nước sạch. Mật ong thật sẽ xé tan màng nước và chảy thẳng xuống đáy cốc. Còn đối với mật ong giả thì nó sẽ bị tan ngay trong nước.
Cách 2: Sử dụng một miếng vải trắng cho một giọt mật ong vào. Mật ong thật sẽ không bị thấm trên vải và có thể tạo thành một giọt trên tấm vải trắng. Còn đối với mật ong giả, nó sẽ bị thấm vào trong tấm vải trắng.
Cách 3: Cầm chén mật ong lên, dùng một chiếc đũa sạch và khuấy nếu mật ong vẫn vàng và trong chứng tỏ mật ong không hề có tạp chất. Còn đối với mật ong không đảm bảo chất lượng, khi khuấy nó sẽ nổi lên những hạt sạn, cặn chứng tỏ nó có thể bị pha gì đó.
Cách 4: Chúng ta sử dụng ngón tay để cầm mật ong. Với mật ong thật, chúng ta sờ vào nó sẽ mềm không hề có sạn, cặn. Khi nếm mật ong thật sẽ rất ngọt, có vị ngọt thơm mát, không hề có vị ngọt gắt của đường chứng tỏ là mật ong đảm bảo chất lượng.
Đức Chính

Bình luận(0)