Xuân Hinh nói về bài thơ phản đối gộp Tết tây với Tết ta

Google News

Xuân Hinh cho biết, ông không hề biết gì về bài thơ phản đối ý tưởng “gộp Tết tây với tết ta” có tên "Gửi nhà văn trẻ Tuệ Nghi".

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải bài thơ với tiêu đề “Gửi nhà văn trẻ Tuệ Nghi”, nội dung phản đối ý tưởng nên bỏ Tết truyền thống của cô đang tạo chú ý mạnh mẽ của dư luận. Theo đó, các trang này đều khẳng định bài thơ từ một trang Facebook của nghệ sĩ hài Xuân Hinh.
Bài thơ đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội này có một số câu thơ như sau:
“Gửi nhà văn trẻ Tuệ Nghi
Tuệ Nghi ơi Bác gửi gắm mấy lời
Thế hệ trẻ sao buông lời cuồng dại
Tết cổ truyền bốn nghìn năm còn mãi
Bỏ đi ư… nghe tê tái cõi lòng…”.
Xuan Hinh noi ve bai tho phan doi gop Tet tay voi Tet ta
Bức ảnh lan truyền trên một số trang mạng xã hội. 
Đáng chú ý, bài thơ được chụp lại từ giao diện Facebook có tên "NS Xuân Hinh" với bức ảnh đại diện (avata) là ảnh của nghệ sĩ hài Xuân Hinh. Các trang mạng này khi đăng tải hình ảnh chụp màn hình về bài thơ còn kèm theo các nội dung nói rằng, nghệ sĩ Xuân Hinh đã viết bài thơ này, thể hiện quan điểm riêng về việc phản đối gộp Tết tây với Tết ta.
Tuy nhiên, ngày 18/1, khi liên hệ với nghệ sĩ Xuân Hinh qua điện thoại, PV báo Người Đưa Tin lại nhận được những thông tin bất ngờ.
“Đấy hoàn toàn là trang giả mạo Facebook của tôi. Hiện nay, tôi chỉ có một trang cá nhân và một Fanpage. Tôi đề nghị Facebook xóa tất cả những trang nào không phải trang chính của tôi.
Bài thơ đó cũng không phải là của tôi, đó là thơ của ai viết tôi không hề biết. Tôi không phải nhà thơ, tôi cũng không làm thơ”.
Tôi mong khán giả yêu mến mình hãy vào trang Facebook thực sự của tôi chứ không vào những trang giả mạo đó”.
Xuan Hinh noi ve bai tho phan doi gop Tet tay voi Tet ta-Hinh-2
Nghệ sĩ Xuân Hinh khẳng định không phải là tác giả bài thơ trên trang Facebook "NS Xuân Hình" kể trên. 
Liên quan đến ý tưởng gộp Tết tây với Tết ta, PV đặt câu hỏi về quan điểm đồng tình hay phản đối, nghệ sĩ Xuân Hinh nói: “Tôi chưa đọc về bài viết của Tuệ Nghi, tôi cũng đang đi diễn mà tự dưng thấy mọi người xôn xao, chứ cá nhân tôi hoàn toàn không biết”.
Trước đó, ý kiến bỏ Tết truyền thống, gộp Tết tây vào Tết ta đã khiến dư luận xã hội “nóng” lên thời gian qua với nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người phản đối và cho rằng không nên gộp Tết tây với Tết ta vì như thế là mất đi truyền thống, văn hóa, tập quán từ nghìn năm của cha ông để lại.
Một số ý kiến đồng tình với việc gộp Tết tây với Tết ta lại cho rằng, việc gộp như vậy sẽ giảm được những chi phí tốn kém do lịch nghỉ Tết âm lịch kéo dài, tâm lý “tháng giêng là tháng ăn chơi” sẽ khiến công việc bị trì trệ, năng suất lao động bị ảnh hưởng.
Cũng có một số ý kiến cho rằng, nên tính toán để giảm ngày nghỉ của Tết Nguyên đán hoặc thay đổi để cho hai cái Tết gần nhau hơn và lịch nghỉ Tết sẽ được điều chỉnh cho hợp lý.
Theo Dương Thu/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)