“Vua hài đất Bắc” Xuân Hinh nặng lòng với chầu văn

Google News

(Kiến Thức) - Theo đuổi nghệ thuật chầu văn, "vua hài đất Bắc" Xuân Hinh không màng đến lãi lỗ, cốt yếu là không để bộ môn này ngày càng mai một.

Là một nghệ sĩ đam mê và hết lòng với bộ môn nghệ thuật dân tộc, sau chèo, nghệ sĩ Xuân Hinh mang thể loại hát văn (hay còn gọi là chầu văn) trở lại với khán giả như để góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, những giá trị nghệ thuật sâu sắc và ý nghĩa của loại hình nghệ thuật truyền thống này.
Vua hai dat Bac Xuan Hinh nang long voi chau van
Danh hài Xuân Hinh.
Sau khi cho ra mắt album, DVD hát văn có tựa đề "Xuân Hinh với văn ca thánh mẫu 1" mà Xuân Hinh tự bỏ tiền đầu tư, tự biên tập, tổ chức sản xuất và thực hiện, danh hài tiếp tục phát hành CD1 và CD2 “Xuân Hinh với Văn Ca Chúc Thánh”.
"Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh quan niệm rằng “Cuộc đời mình được hưởng từ tiền nhân quá nhiều, nên có trách nhiệm phải trả nợ tiền nhân, nếu còn sức khỏe và thời gian tôi vẫn sẽ còn trả, trả đầy, trả đủ”. Do đó, khi quyết định giữ gìn và theo đuổi nghệ thuật chầu văn, anh không màng đến lãi lỗ, cốt yếu là không để bộ môn này ngày càng mai một.
Vua hai dat Bac Xuan Hinh nang long voi chau van-Hinh-2
 Hình ảnh của "vua hài đất Bắc".
Vua hai dat Bac Xuan Hinh nang long voi chau van-Hinh-3
Xuân Hinh hát chầu văn. 
Trong CD2 lần này, mỗi bài hát là tên của những nhân vật Ông Hoàng Bơ, Ông Hoàng Bảy, Ông Hoàng Mười,… mang ý nghĩa ca ngợi, tôn vinh công lao của những con người đã có công với đất nước. 
Toàn bộ 8 giá văn của CD2 được phát hành trên kênh YouTube chính thức của nghệ sĩ Xuân Hinh. Đây là những giá văn vô cùng đặc sắc được Xuân Hinh ấp ủ và hát với tất cả tấm lòng thành kính đối với các đấng thần linh.
Diệu Nga

Bình luận(0)