Trương Ngọc Ánh “bắt tay” Kim Lý làm phim 80 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Sau thành công của Hương Ga, Trương Ngọc Ánh và Kim Lý tiếp tục ra mắt dự án phim mới, với mức kinh phí khủng lên tới 80 tỷ.

Chiều 25/11 tại Hà Nội, công ty TNA Entertainments và hai công ty sản xuất phim hàng đầu thế giới Rhombus Media, Eye Works đã tổ chức họp báo giới thiệu dự án phim truyện nhựa I am wanted. Bộ phim có mức kinh phí khủng, lên đến 4 triệu USD (khoảng 80 tỷ). Đây được coi là dự án sản xuất phim lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.
 Cặp đôi Trương Ngọc Ánh - Kim Lý. (Ảnh: Dương Hà Nội)
I am wanted được hỗ trợ kinh phí bởi hai tổ chức của Thụy Điển và Canada (Sweden Film Institude và Canada Telefilm). Bộ phim được sản xuất với mục đích giới thiệu những nét văn hóa độc đáo cũng như cảnh vật tuyệt đẹp của Việt Nam.
Theo đó, I am wanted sẽ được thực hiện với 75% bối cảnh quay tại Việt Nam, 25% tại Canada và Thụy Điển. Phim gồm 3 thứ tiếng Anh, Thụy Điển, Việt Nam. Đặc biệt, bộ phim sẽ được làm hậu kỳ ở Canada bởi một trong những công ty sản xuất hàng đầu thế giới.
Chia sẻ về lý do thực hiện bộ phim, Trương Ngọc Ánh cho biết, đây là dự án phim cô ấp ủ từ lâu chứ không phải “thừa thắng xông lên” sau khi Hương Ga thành công ngoài mong đợi: "Tôi luôn nau náu làm một bộ phim mang tính quốc tế hơn. Bên cạnh đó, Việt Nam có nhiều cảnh đẹp nên tôi muốn qua bộ phim này quảng bá đến bạn bè thế giới”.
Trương Ngọc Ánh chia sẻ về dự án phim trong buổi họp báo chiều 25/11. (Ảnh: Dương Hà Nội)
Nói về mức kinh phí khủng 4 triệu USD, Trương Ngọc Ánh cho biết, đây là con số không tưởng ở Việt Nam, nhưng vẫn bình thường so với thế giới. “Thực chất 4 triệu USD làm phim ở Việt Nam bằng 20 triệu USD làm phim ở nước ngoài, vì sản xuất phim ở Việt Nam rẻ hơn. Đương nhiên đã làm ăn thì phải tính toán. Việt Nam là địa điểm lý tưởng để làm phim”.
Dự án I am wanted được nhà sản xuất kiêm diễn viên Kim Lý phát triển. Đồng thời, chính nam tài tử và Trương Ngọc Ánh sẽ tiếp tục là bộ đôi diễn viên chính trong phim.
 Kim Lý và Trương Ngọc Ánh thân mật trong họp báo. (Ảnh: Dương Hà Nội)
 Cả hai cùng trò chuyện vui vẻ. (Ảnh: Dương Hà Nội)
Bộ phim được chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết của tác giả David Larsson, rất nổi tiếng tại Thụy Điển có tên Jag är wanted và Jag är Daniel. Cuốn sách gây chú ý mạnh mẽ bởi đây là một câu chuyện có thật về Daniel Luthman, một người đàn ông sinh ra ở Việt Nam nhưng được cho làm con nuôi tại Thụy Điển.
Sau đó, vì nhiều lý do khác nhau, anh trở thành một gangster “máu lạnh” khét tiếng trong thế giới ngầm ở Stockholm và từng nhiều lần “vào tù ra tội”. Daniel có một đứa con trai với người vợ cũ, nhưng mối quan hệ giữa anh và con không được tốt. Trong lần tham gia vào một phi vụ cướp nhà băng, Daniel bất ngờ bị đồng phạm lấy hết tiền và đổ tội. Anh bị truy đuổi bởi băng đảng mafia. Về Việt Nam lẩn trốn, tại đây anh đã gặp Lan và thay vì hai tuần, anh đã ở lại Việt Nam tới hai năm...
Phim không đơn thuần chỉ là những yếu tố tình cảm, hành động mà còn là một câu chuyện về người đàn ông đi tìm lại chính mình, sự chuộc tội, đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong bản thân mỗi người.
Đạo diễn Beata Gardeler. (Ảnh: Dương Hà Nội)
Có mặt trong buổi họp báo, bà Beata Gardeler - nữ đạo diễn người Thụy Điển chia sẻ: "Chính Kim Lý là người mời tôi tham gia dự án này. Khi đọc hai cuốn tiểu thuyết tôi rất thích. Tôi hy vọng có đội ngũ làm phim chuyên nghiệp, những người tốt nhất, dự án sẽ thành công".
Theo bà Beata Gardeler, điều quan trọng nhất để bà nhận lời làm đạo diễn đó chính là câu chuyện và bà hoàn toàn bị thuyết phục bởi I am wanted. Để chuẩn bị cho bộ phim, chính nữ đạo diễn này đã trực tiếp casting từ những vai nhỏ nhất.
Nhìn từ trái qua là đạo diễn Beata Gardeler, Kim Lý, Trương Ngọc Ánh, nhà sản xuất Niv Fichman và biên kịch James Schultz. (Ảnh: Dương Hà Nội)
 Kim Lý bảnh bao trong sự kiện. (Ảnh: Dương Hà Nội)
 Trương Ngọc Ánh tạo dáng nhí nhảnh. (Ảnh: Dương Hà Nội)
I am wanted được thực hiện bởi ê kíp chuyên nghiệp gồm: đạo diễn Beata Gardeler, biên kịch James Schultz, nhà sản xuất Niv Fichman cùng cặp đôi diễn viên chính Trương Ngọc Ánh - Kim Lý. Phim dự kiến sẽ bấm máy vào năm 2015.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)