Trấn Thành lên tiếng khi bị chỉ trích "hỗn" với đàn anh

Google News

(Kiến Thức) - Bị chỉ trích vô lễ khi tranh luận với nghệ sĩ Đức Hải trong Cười xuyên Việt, danh hài Trấn Thành "vừa buồn vừa ức". 

Mới đây, danh hài Trấn Thành đã gửi đến người hâm mộ bức tâm thư liên quan đến cuộc tranh luận khá quyết liệt với nghệ sĩ Đức Hải về tiết mục của diễn viên La Thành trong tập mới nhất của Cười xuyên Việt.
Cụ thể, trong đêm thi thứ 10 của Cười xuyên Việt, Trấn Thành cho rằng La Thành không bị lu mờ bởi bạn diễn như nghệ sĩ Đức Hải nhận xét. Sau đó, nam MC tiếp tục bày tỏ sự không đồng tình với đàn anh. Trấn Thành nghĩ rằng không thể bắt người chơi chính phải dìm mình xuống để cân đối nội lực với bạn diễn.
Theo đó, nhiều khán giả đã chỉ trích Trấn Thành vô lễ với nghệ sĩ Đức Hải. Mặc dù nhận lỗi vì thái độ phản bác hơi thẳng với đàn anh nhưng Trấn Thành không hề “hỗn” như nhiều người đang lên án.
Tran Thanh len tieng khi bi chi trich hon voi dan anh
 MC Trấn Thành và nghệ sĩ Đức Hải. 
Giám khảo Trấn Thành cho rằng việc các giám khảo đưa ra những ý kiến trái chiều là điều hết sức bình thường. Ngoài ra, mỗi giám khảo đều có tư cách và thẩm quyền như nhau trong việc đưa ra ý kiến không kể tuổi tác.
Trấn Thành chia sẻ: “Câu nói: "Tôi không đồng ý với giám khảo Đức Hải ở chỗ...", theo Thành, là một câu nói rất bình thường, bình đẳng, thẳng thắn và hợp tình để đưa ra ý kiến trái chiều của mình. Tại sao cứ hễ nhỏ tuổi hơn mà tranh luận với tiền bối thì lại bị cho là "hỗn và vô lễ” ?
Không lẽ ban tổ chức mỗi khi muốn làm chương trình là phải cân nhắc mời toàn bộ giám khảo có tuổi ngang nhau để tránh hiện tượng vi phạm về "phép tắc và lễ độ khi phát ngôn"? Sao chúng ta không nhìn nhận một cách thật công bằng và bình đẳng là: mỗi một giám khảo đều có tư cách và thẩm quyền như nhau trong việc đưa ra ý kiến?”.
Trấn Thành cũng tiết lộ lý do anh không đồng ý nhận xét của nghệ sĩ Đức Hải về tiết mục của La Thành. Theo đó, nam MC cho rằng La Thành đã diễn xuất quá tinh tế. Vì thế, đánh giá La Thành bị lu mờ bởi bạn diễn của nghệ sĩ Đức Hải có thể gây bất lợi cho thí sinh.
Trấn Thành chia sẻ: “Khi nghe anh Hải nhận xét: "bạn diễn hỗ trợ quá xuất sắc nên làm lu mờ thí sinh chính La Thành", tôi không hề muốn bênh vực, nhưng thực sự tôi không đồng ý. Vì theo tôi - nhìn nhận theo góc độ học thuật của sân khấu (có cả sự đồng tình lớn của giám khảo Việt Hương) - thấy rõ ràng La Thành đã quá tinh tế trong diễn xuất trong vở này.
Phải công nhận: Diệu Nhi diễn quá giỏi và quá đáng yêu nhưng không phải vì thế mà chúng ta bảo là La Thành lu mờ được. Giám khảo nhận xét như thế sẽ cực kỳ gây bất lợi cho phiếu bầu và tình cảm của khán giả dành cho thí sinh. Nên tôi bức xúc phải nói ngay và vì thế nồng độ khi tranh luận mới phát ra hơi mạnh mẽ”.
Tran Thanh len tieng khi bi chi trich hon voi dan anh-Hinh-2
 Diễn viên La Thành. 
Trước nghi vấn bênh vực La Thành vì là bạn và không công bằng với Nam Thư, Huỳnh Lập, Trấn Thành phủ nhận và tiết lộ những điều ít biết về mối quan hệ giữa anh và Nam Thư cũng như Huỳnh Lập.
Nam MC viết: “Mọi người nói tôi là bạn của La Thành nên bênh vực. Không công bằng với Nam Thư, Huỳnh Lập. Sao mọi người không xem lại những tập trước, khi La Thành dàn dựng tiết mục tệ, tôi đã giận và khiển trách bạn tôi như thế nào.
Nếu nói là bạn, thì Nam Thư chính là bạn chung lớp của tôi trong trường sân khấu cùng học chung với thầy đạo diễn Công Ninh. Riêng Huỳnh Lập, tôi mến tài đến nỗi phải mời anh ta làm đạo diễn cho liveshow của tôi ngay trên sân khấu của cuộc thi. Thế thì sao tôi lại phải thiên vị họ chứ”.
Trấn Thành cho rằng anh bị dư luận chỉ trích vì anh nhỏ tuổi hơn nghệ sĩ Đức Hải. Bởi vậy, anh bày tỏ mong muốn khán giả hãy nhìn nhận khách quan hơn về lý lẽ của một cuộc tranh luận. Theo anh nghĩ, nghệ sĩ Đức Hải sẽ không hề giận hay trách anh “hỗn” vì hiểu đó là tranh luận bình đẳng.
“Khán giả thấy tôi phản bác lại, mọi người lên án ngay. Vì sao? Chỉ vì tôi nhỏ tuổi hơn. Nếu tôi là một người cùng trang lứa với anh Hải và cũng nói đúng những lời này, thì chắc chẳng ai nói gì. Vậy mọi người đang vô tình tạo ra một xu hướng nhìn nhận vấn đề là: "hễ nhỏ tuổi hơn, mà cãi, là vô lễ". Thật bất công! Một lần nữa Trấn Thành hy vọng khán giả hãy thật văn minh mà nhìn nhận khách quan về lý lẽ của một cuộc tranh luận hơn là nhìn vào tuổi tác của người tranh luận”.
Tran Thanh len tieng khi bi chi trich hon voi dan anh-Hinh-3
 Chia sẻ của Trấn Thành. 
Chia sẻ của Trấn Thành nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Trong khi nhiều ít kiến bày tỏ sự ủng hộ quan điểm của nam MC thì nhiều cư dân mạng vẫn không đồng tình cách anh tranh luận với nghệ sĩ Đức Hải.
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)