Siêu mẫu Hà Anh đòi hỏi “sang chảnh” khi nhận show

Google News

(Kiến Thức) - Hà Anh cho rằng, việc yêu cầu khách sạn 5 sao, vé máy bay, xe đưa đón riêng là điều tất nhiên khi cô nhận show.

Mới đây, trên trang cá nhân, siêu mẫu Hà Anh đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề các ngôi sao nổi tiếng đưa ra những yêu cầu cao khi nhận show diễn. Gần đây nhất là việc Mỹ Tâm bị tố chảnh, mắc bệnh ngôi sao. 
Mặc dù không đến cập đến lùm xùm của Mỹ Tâm nhưng cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model tỏ ra có cùng chung quan điểm những đòi hỏi cao là chính đáng khi nhận biểu diễn. 
Theo đó, Hà Anh có nhắc đến những điều khoản cơ bản trong hợp đồng mà ê-kíp của cô cần khi làm việc với các thương hiệu hay nhãn hàng. Cụ thể, nữ siêu mẫu cần xe đưa đón riêng, phòng riêng ở khách sạn 5 sao và vé máy bay cho cả cô và người trang điểm.
Trước việc được cho là “chảnh” nếu đòi hỏi cao, Hà Anh cho rằng những nghệ sĩ như cô xứng đáng nhận được những điều đó vì công sức đã bỏ ra. Trước hết, cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model chia sẻ tính chất công việc của một người làm ngành nghề biểu diễn.
Hà Anh viết: “Có rất nhiều nghề vất vả, thậm chí nguy hiểm hơn công việc của chúng tôi rất nhiều lần. Nhưng nếu những nghề khác bạn có thể vừa tỏ vẻ mệt mỏi vừa làm giấy tờ họp hành, hay có thể đầu bù tóc rối một chút lo toan các hạng mục công việc… thì công việc của chúng tôi đòi hỏi dù mệt đến mấy, thiếu ngủ, hay bệnh, hay có chuyện buồn trong tình cảm, gia đình… chúng tôi cũng bắt buộc phải đẹp, phải tươi tắn và tràn đầy năng lượng, để khuấy động không khí của hàng chục, hàng trăm, có khi là hàng ngàn khán giả.
Chưa kể đến việc chúng tôi phải biểu diễn, hát, nhảy, rồi chạy chương trình, rồi ngồi cả 2 tiếng make up làm tóc, rồi lo sắp xếp các công việc khác trong tháng (ví dụ như lo ký hợp đồng, bàn thảo hợp đồng, đi thu đĩa hát, chuẩn bị học lời thoại v.v…) ngay trong thời gian lưu diễn này. Năng lượng mà chúng tôi phải cống hiến không mệt mỏi và ngừng nghỉ làm chúng tôi hưng phấn. Chúng tôi hào hứng chụp hình cùng các fan hâm mộ, ký tặng từng người, chào hỏi, rồi ngoại giao với đồng nghiệp, báo chí…”.
Sieu mau Ha Anh doi hoi sang chanh khi nhan show
Siêu mẫu Hà Anh. 
Theo Hà Anh, vì tính chất công việc đòi hỏi luôn phải cống hiến hết mình vì khán giả trong mọi hợp nên người làm nghề biểu diễn rất cần không gian riêng trong lúc nghỉ ngơi. Bởi lẽ có như thế, các nghệ sĩ mới giữ được tinh thần tốt nhất và nạp lại năng lượng để tiếp tục làm việc hết mình.
Nữ siêu mẫu bày tỏ quan điểm: “Để rồi đến khi về với không gian riêng của mình (là máy bay, ô tô, khách sạn), chúng tôi chỉ muốn ở một mình, để được tĩnh lặng, nghỉ ngơi, bù xù, xấu xí, khi thì khóc lóc, lúc thì gọi điện thoại cho người yêu, nếu không thì tiếp tục làm những công việc khác.
Khi chúng tôi đi thường xuyên, thì khách sạn không chỉ là nơi tạm thời nghỉ chân, mà nó là "nhà" tạm của chúng tôi. Sau những lúc làm việc mệt mỏi, chúng tôi khát khao sự tĩnh lặng tuyệt đối, tiện nghi thật tốt, sự an toàn, bảo mật và thậm chí là những thứ xa xỉ hơn để làm chúng tôi thoải mái, nghỉ ngơi, thư giãn, giữ cho mình tinh thần tốt nhất và nạp lại năng lượng để cống hiến”.
Đối với riêng cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model, cô đưa ra những đòi hỏi cao vì muốn hoàn thành vai trò được giao một cách tốt nhất. 
Hà Anh viết: “Tôi nghĩ cũng là điều dễ hiểu nếu như trong 7 tiếng ngủ, cộng 1- 2 tiếng trong ngày, không phải là quá nhiều trên 24 tiếng tổng thể, khi chúng tôi mong muốn không phải tiếp chuyện ai, tán gẫu với ai, quan tâm đến việc gia đình của người khác hay việc giữ hình ảnh để ngoại giao với mọi người.
Cũng có thể tôi là người sống độc lập. Điều này không có nghĩa tôi coi thường đồng nghiệp của mình, mà chỉ là tôi muốn có những yên tĩnh của riêng mình, và là những tổ chức làm việc. Tôi nghĩ việc hiểu cho nhu cầu cá nhân này cũng không phải là điều quá khó khăn.
Dĩ nhiên, tôi nghĩ, đã, đang và sẽ có những người khi làm việc với tôi khi nghe thấy "yêu cầu" của tôi sẽ cho rằng tôi xa cách với đồng nghiệp, hoặc quá nhiều yêu cầu "ngôi sao". Nhưng tôi lại cho rằng, tôi cần bảo vệ sức khỏe, tinh thần của mình để có thể làm việc cống hiến cho vai trò mà người ta bỏ tiền thuê mình được tốt nhất. Đó mới là sự chuyên nghiệp chuyên tâm đối với vai trò mình được giao”.
Bên cạnh đó, Hà Anh cho rằng những “yêu cầu” cơ bản như khách sạn 5 sao, vé máy bay, xe đưa đón riêng được đáp ứng là điều tất nhiên để tỏ sự tôn trọng đối với nhân vật khách mời. Ngoài ra, mỗi bên đều có nguyên tắc, yêu cầu riêng và việc kí hợp đồng dựa trên tinh thần tự nguyện. 
Bởi vậy, nếu như không nhận được sự hỗ trợ của đối tác như mong muốn, Hà Anh sẽ không chê trách họ. Thay vì đó, cô “chỉ đơn giản là không nhận lời làm việc với họ mà thôi. Chuyện nhỏ, "thuận mua vừa bán", các cụ xưa nay đã bảo rồi!”.
Trong bài viết, Hà Anh cũng khẳng định cô chỉ mượn chủ đề các ngôi sao nổi tiếng thường đưa ra những yêu cầu cao khi nhận show diễn để chia sẻ công việc của mình. Cô không ám chỉ nhân vật nào cũng như không lên tiếng bênh vực ai. 
Hà Anh chia sẻ: “Chắc viết đến đây, các bạn sẽ cho rằng tôi đang viết về một sự việc gần đây diễn ra trong showbiz. Có người sẽ bảo tôi bênh người này, ám chỉ người kia. Xin nói trước, hoàn toàn không phải. Tôi không theo dõi tường tận vụ việc và cũng không có thói quen đánh giá cá nhân ai khác. Tôi chỉ mượn cái chủ đề này để viết về công việc của mình, về những thứ rất đỗi bình thường trong cuộc sống của tôi”.
Sieu mau Ha Anh doi hoi sang chanh khi nhan show-Hinh-2
 Chia sẻ của Hà Anh. 
Sieu mau Ha Anh doi hoi sang chanh khi nhan show-Hinh-3
 Nhiều cư dân mạng ủng hộ quan điểm của Hà Anh. 
Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết của cựu giám khảo Vietnam's Next Top Model nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần đều ủng hộ quan điểm của siêu mẫu Hà Anh.
Thu Cúc

Bình luận(0)