Sau đăng quang, Oanh Yến đối mặt án phạt vì... thi chui?

Google News

Ngoài việc bị phạt tiền do tự ý đi thi chui, Oanh Yến có khả năng đứng trước nguy cơ bị cấm diễn và xuất hiện trên truyền hình.

Cuộc thi Hoa hậu và Nam vương thế giới toàn cầu - PanContinental international 2015 đã diễn ra tại Thủ đô Manila, Philipines vào tối 29/11, người đẹp đại diện cho Việt Nam, Hồ Thị Oanh Yến đã đăng quang ngôi vị cao nhất cùng 2 giải phụ Thí sinh diện trang phục dân tộc đẹp nhất và Hoa khôi thể thao. Trong phần thi bikini, Oanh Yến được lựa chọn vào Top 5 cùng thí sinh các nước: Úc, Myanmar, Ukraine và chủ nhà Philippines.
Sau dang quang Oanh Yen doi mat an phat vi... thi chui
 Hồ Thị Oanh Yến.
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi hình ảnh đăng quang của Oanh Yến xuất hiện tràn lan khắp các mặt báo điện tử, cũng là lúc thông tin người đẹp này "qua mặt" Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) để tự đi "thi chui" mà không xin phép.
Được biết, trường hợp của Oanh Yến qua Philipines tham gia PanContinental international 2015 chưa được Cục NTBD cấp phép theo đúng quy định của Nhà nước. Theo đó, Cục NTBD sẽ phối hợp cùng Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM để tìm hiểu để có hình thức xử phạt hợp lý nhất.
Sau dang quang Oanh Yen doi mat an phat vi... thi chui-Hinh-2
Oanh Yến chưa xin phép nhưng vẫn cố tình "qua mặt" Cục NTBD để sang Philipines dự thi. 
Như vậy, nếu dựa trên Nghị định 158 của Chính phủ về xử phạt hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực văn hóa thì trường hợp không được cấp phép nhưng vẫn tự ý đi thi sẽ bị phạt từ 25 tới 30 triệu đồng. Và có khả năng rất cao Oanh Yến sẽ phải đối mặt với án phạt của Cục NTBD, đồng thời nếu nặng hơn sẽ bị cấm biểu diễn, trình diễn và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Điều đáng nói nhất từ cuộc thi PanContinental international 2015 của Oanh Yến đăng quang chính là điều kiện đăng tham gia quá sơ sài, thậm chí có thể nói thông tin cũng như lượng công chúng quan tâm là quá ít ỏi. Chưa kể đến việc, bất chấp người đẹp này đã từng có con nhưng BTC PanContinental international 2015 vẫn chấp thuận cho Oanh Yến tham gia và thắng giải.
Sau dang quang Oanh Yen doi mat an phat vi... thi chui-Hinh-3
 Quy mô cuộc thi quá nhỏ và sơ sài tới mức "bất chấp" việc người đăng quang đã có con riêng.
Trước câu hỏi Hoa hậu và Nam vương thế giới toàn cầu có phải cuộc thi “ao làng”, bản thân Oanh Yến cũng cho rằng cô "không quan trọng chuyện mọi người nghĩ về cuộc thi" và "cô rất hạnh phục khi mọi nỗ lực được đền đáp xứng đáng".
Theo Diệu Linh/ Một Thế Giới

Bình luận(0)