Sao Việt PR khi bị phạt xe: Trò lố mới của showbiz

Google News

Một số sao Việt PR khi bị phạt xe, bày ra những trò lố nhằm quảng bá bản thân trong cuộc chiến giành lại vỉa hè của thành phố.

Trong những ngày qua, chủ trương “giành lại vỉa hè cho người đi bộ” đang nóng sốt hơn bao giờ hết. Những tưởng đây chỉ là cuộc chiến của người dân, tầng lớp tiểu thương với nghề mưu sinh chính là buôn bán thực phẩm trên vỉa hè nhiều năm qua, thật bất ngờ khi nhiều sao Việt cũng nắm bắt “cơ hội” để xuất hiện và bày ra những trò lố nhằm quảng bá bản thân. Việc sao Việt PR khi bị phạt xe khiến công chúng phẫn nộ và khiến cả nhiều nghệ sĩ khác bất bình.
Một người bình thường lấn chiếm vỉa hè và bị phạt là chuyện thường ở bất cứ đâu. Nhưng khi người nổi tiếng vi phạm luật và ăn phạt thì ngay lập tức đáng bị lên án hơn nhiều. Chẳng hạn như Quang Lê từng gây tranh cãi với một bức ảnh vào tháng 4/2015, khi anh chở con gái nuôi Phương Mỹ Chi đi ăn bằng xe máy nhưng bản thân anh không đội mũ bảo hiểm. Hoặc cựu người mẫu, diễn viên Trang Trần đi taxi vào đường ngược chiều ở Hà Nội và bị công an phường dừng xe xử phạt nhưng cô không chấp hành và có nhiều lời xúc phạm người thi hành công vụ…
Sao Viet PR khi bi phat xe: Tro lo moi cua showbiz
Trang Trần, Quang Lê... và nhiều nghệ sĩ bị phạt vì vi phạm luật đều phải cúi đầu nhận lỗi và chịu phạt.
Càng là người của công chúng, các nghệ sĩ càng phải học cách sống tốt sống đúng với pháp luật và giữ hình ảnh đẹp cho nhiều người noi theo. Những nghệ sĩ lỡ vi phạm pháp luật hầu như đều có thái độ ăn năn và nộp phạt. Điền hình nhất là khi xe của hoa hậu Thu Hoài bị phạt. Dù là hoa hậu và là doanh nhân thành đạt, Thu Hoài vẫn không đôi co hay xin “rút kinh nghiệm” vì lỗi của mình. Hoa hậu quý bà âm thầm chấp hành nộp phạt. Hành động của cô là cách hành xử tự nhiên của một nghệ sĩ văn minh. Bởi Thu Hoài ý thức được việc bản thân sai, cả xã hội đang nhìn vào hình ảnh của mình hoặc học cái tốt, hoặc là ảo tưởng sức mạnh để sa chân vào sai lầm.
Sao Viet PR khi bi phat xe: Tro lo moi cua showbiz-Hinh-2
Hoa hậu Thu Hoài bị phạt vì để xe lấn chiếm vỉa hè cũng có thái độ lịch sự khi âm thầm đi nộp phạt. 
Ấy vậy mà không phải ai cũng ý thức được như Thu Hoài. Cũng cùng một câu chuyện xe ô tô lấn chiếm vỉa hè và bị cẩu về phường, Quách Tuấn Du lại mang câu chuyện đi quá xa và gần như là trò cười cho dư luận. Thay vì nhận lỗi, nam ca sĩ lại viện lí do rằng, chuyện anh đậu xe theo hướng dẫn của nhân viên quán cà phê. Không chỉ thế, anh còn phản ứng luôn với số tiền nộp phạt chẳng bõ bèn là bao. Và tiếp nữa, anh còn đi tham vấn luật sư để bảo vệ quyền lợi cho mình. Vì sao công chúng và giới truyền thông lại biết rõ ràng rành mạch diễn biến câu chuyện của nam ca sĩ ư? Tất cả đều được nam ca sĩ và ê kíp PR của anh liên tục cập nhật... chia sẻ với đủ mọi tít câu view.
Khán giả gần như ngao ngán và tự hỏi liệu câu chuyện một nam nghệ sĩ vi phạm luật và bị phạt có gì hay ho đến nỗi phải làm đủ trò như thế? Nào là chuyện Quách Tuấn Du đón xe ôm đi nộp phạt, Quách Tuấn Du tuyên bố bán xe hơi vì “làm gì có chỗ đậu xe”, rồi đến cả việc Quách Tuấn Du không quên làm clip xin lỗi bầu show vì đến trễ, không quên chia sẻ chuyện mình phải liên tục chạy show, tốn bao nhiêu tiền cho xe ôm... Mỗi ngày một thông tin nằm trong thông cáo chỉ vì cái chuyện bị phạt xe.
Sao Viet PR khi bi phat xe: Tro lo moi cua showbiz-Hinh-3
Quách Tuấn Du bị phạt nhưng lại đôi co và viện đủ lí do cho sai phạm của mình. 
Sau đó, hàng loạt thông cáo báo chí của nam nghệ sĩ này được gửi đi với đủ câu chuyện khác nhau:
Sao Viet PR khi bi phat xe: Tro lo moi cua showbiz-Hinh-4
Đi xe ôm nộp phạt, quay clip xin lỗi bầu show vì trễ hẹn... 
Đồng suy nghĩ và chiêu trò như anh bạn đồng nghiệp của mình, “người mẫu” nổi tiếng nhờ bộ ảnh khỏa thân bên ngựa và nhờ vụ lén ra nước ngoài thi người đẹp không phép, Cao Thuỳ Linh cũng liên tục chia sẻ chuyện mình bị cẩu xe, chuyện mình đi đóng phạt, chuyện cô ăn mặc giản dị đi nhận xe về và cả chuyện cô phản ứng, cho rằng mình không hề PR bản thân, gọi những người chỉ trích cô là anh hùng bàn phím.
Sao Viet PR khi bi phat xe: Tro lo moi cua showbiz-Hinh-5
 
Sao Viet PR khi bi phat xe: Tro lo moi cua showbiz-Hinh-6
Cao Thuỳ Linh cũng nhanh chóng nhập cuộc với chiêu PR rẻ tiền này. 
Những tin tức này không mang bất kì một giá trị văn hoá nổi bật nào. Công chúng nhìn nó đúng nghĩa của một trò pr quá đà. Ấy vậy mà trò hề này lại được những người gọi là nghệ sĩ nắm bắt trọn thời cơ và triển khai có bài bản đến là mệt mỏi.
Nói đến đây mới thấy rõ một điều, showbiz Việt thương chuộng chiêu trò và luôn biết cách chớp thời cơ để gây gió tạo bão. Tất nhiên những nghệ sĩ tên tuổi và có thực tài thì không bao giờ chọn cách bị khinh miệt và ném đá này.
Theo Hạ Phong/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)