Phương Uyên phản pháo về màn trình diễn 18+ trong The Voice

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc âm nhạc Phương Uyên lên tiếng về tiết mục bị gắn mác 18 + của Ngọc Trâm. Chị cũng thẳng thắn về sự nhầm lẫn thể loại trong The Voice.

NS Phương Uyên - Giám đốc âm nhạc The voice giải đáp quyết định gây sốc loại Hoàng Yến, Ngọc Trâm
The Voice không phải cuộc thi dành cho con nít
Cuộc thi The voice dù bước vào những liveshow cuối cùng nhưng vẫn khá nhạt nhòa so với mùa trước. Phải chăng cú sốc loại các gương mặt sáng giá trong liveshow 6 là cách BTC cứu vãn chương trình đang đi vào ngõ cụt, nhằm tạo thêm sức hút cho chương trình?
BTC hoàn toàn không can thiệp vào kết quả của chương trình. Việc loại thí sinh nào đều do các HLV quyết định, căn cứ vào những gì thí sinh thể hiện trên sân khấu.
Vậy, theo chị việc các gương mặt sáng giá như Hoàng Yến, Ngọc Trâm phải dừng cuộc chơi có gì bất thường không?
Tôi thấy việc Hoàng Yến và Ngọc Trâm bị loại là hoàn toàn bình thường. Tôi đồng ý với quyết định của Mỹ Linh. Yến tỏa sáng trong tập Giấu mặt nhưng vào các vòng sau em đều thể hiện sự an toàn. Trong khi đó Thái Quang tiến bộ từng ngày. Và sự an toàn của Yến là do khâu chọn bài.
Hoàng Yến bị loại là đúng vì tiết mục của Yến tròn trịa, an toàn
Nhưng việc chọn bài của thí sinh có phải do HLV đảm nhiệm?
Nhưng phải được sự đồng ý của thí sinh, quyết định vẫn là ở thí sinh. Nếu bài hát mà thí sinh không thích cũng không thể bắt ép. Nhiều bài là do thí sinh tự lựa chọn. Khi ấy HLV chỉ đóng vai trò hướng dẫn, mục đích làm sao để thí sinh thể hiện một cách tốt nhất trên sân khấu. Họ huấn luyện chứ không áp đặt.
Còn việc loại Ngọc Trâm của HLV Đàm Vĩnh Hưng liệu có phải là "mánh khóe" của Mr. Đàm để giữ Ngọc Trâm làm của riêng, không bị "rơi vào tay" công ty Cát Tiên Sa?
Đây chẳng qua chỉ là ý kiến chủ quan, bởi nếu được vào tiếp vòng trong thì Ngọc Trâm vẫn có quyền chọn đơn vị hợp tác sau cuộc thi. Công ty Cát Tiên Sa không thể ép buộc được. Giống như Phương Mỹ Chi ở cuộc thi The voice kids em vẫn có thể từ chối ký hợp đồng ca sĩ độc quyền. Tôi nghĩ việc Đàm Vĩnh Hưng tạo cơ hội cho các thí sinh bị loại cũng là một hành động nhân đạo. Bất kỳ thí sinh nào đi thi đều có mong muốn được tỏa sáng, được công chúng biết đến nhiều hơn và mong muốn thực hiện được ước mơ của mình. Còn việc Ngọc Trâm dừng bước là hợp lý, em sẽ được giữ lại nếu hát tốt hơn Song Tú. Còn nếu Ngọc Trâm thể hiện tốt hơn mà vẫn bị loại, BTC cũng sẽ hỏi HLV vì sao.
Tiết mục của Ngọc Trâm không có gì là quá
Phần vũ đạo trong tiết mục của Ngọc Trâm bị Quốc Trung “gắn mác” 18 +, chị thấy phần vũ đạo này thế nào, có gợi cảm quá không?
Có gì đâu mà quá. Đây là phiên bản dành cho người lớn chứ có phải con nít đâu. Hơn nữa, Ngọc Trâm cũng 18 tuổi rồi chứ không phải 16,17 nữa. Thí sinh có quyền lựa chọn cái mình thích. Ví dụ như tôi sau này mà hát rock chắc cũng bị nói là già rồi mà còn cà tưng cà tưng à.
Nghĩa là nhận xét của Quốc Trung là hơi quá?
Cái này tôi không có ý kiến. Chắc đến giờ Quốc Trung hiểu điều đó có nên nói hay không.
Còn việc Hà Linh bị tố phạm quy vì thời gian biểu diễn vượt quá quy định, chị có ý kiến gì về việc này?
Trong các vòng Giấu mặt, Đối đầu, Đo ván do thí sinh đông, không có nhiều thời gian cho các tiết mục nên tôi có nói các em chỉ cần hát trong khoảng 3 – 4 phút là HLV có thể so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn rồi. Tuy nhiên sang đến vòng Liveshow, các thí sinh ít hơn và phải biểu diễn như một ca sĩ thực sự nên cần nhiều thời gian hơn. Tôi cũng chưa từng nói trong vòng liveshow này thí sinh phải thi trong vòng 4 phút. Nếu quy định như vậy, bài hát chưa hết mà đã hết thời gian thì sao? Ví dụ như nếu thí sinh chọn một bài ca trù, mới ca được một đoạn thì đã hết 1 phút rồi.
 Hà Linh không phạm quy.
Tôi không muốn làm Long Nhật
Không chỉ tố phạm quy, Quốc Trung còn “phê” thẳng Hồng Nhung nhầm thể loại, ca khúc “Người ơi người ở đừng về” trong liveshow trước không phải world music và cách biểu diễn lần này cũng không phải là “electronic”. Đây giống như là một "cú tát" đối với Diva?
Về vấn đề này tôi không bình luận vì không muốn làm Long Nhật.
Với tư cách một nhạc sĩ, giám đốc âm nhạc the voice chị nhận xét gì về tiết mục này?
Trong demo chương trình thì tiết mục của Hà Linh đúng là electronic. Nhưng có thể lên sân khấu nó chưa đạt tới những gì anh Quốc Trung mong muốn. Tuy vậy, các HLV The voice đều có thể góp ý để hoàn thiện các tiết mục của thí sinh trước đêm thi, bởi những tiết mục này các HLV đều được biết trước trong khâu tập luyện, tổng duyệt chương trình. Trong liveshow vừa rồi tôi chưa nhận được bất kỳ ý kiến nào của anh Quốc Trung.
 Các HLV nên góp ý để hoàn thiện tiết mục của thí sinh trước đêm thi
Trong liveshow 6 vừa qua, bài hát mà Ngọc Trâm thể hiện đã bị ca sĩ Hải Yến Idol tố “xài chùa” ca khúc độc quyền của cô mà không xin phép, chị có ý kiến gì về việc này?
Về việc này công ty Cát Tiên Sa sẽ có câu trả lời rõ hơn.
The voice sắp bước vào đêm bán kết, theo chị ai sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay?
Tôi thấy các em đều có tiềm năng, có tài. Về bản thân tôi, tôi thích nghe nhạc văn minh, thích cái mới.
Nhường quyền lựa chọn cho khán giả, liệu cuộc thi có đảm bảo được tính công bằng, bởi sự lựa chọn của khán giả nhiều khi mang tính cảm tính?
Tôi tin là khán giả sẽ nhận ra tiết mục nào hay, người nào là xứng đáng. Giải thưởng chỉ có một, nếu như bị loại mà được khán giả tiếc nuối đó cũng là một thành công của thí sinh rồi.
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Nguyệt Cát

Bình luận(0)