Phía Hàn Quốc xác nhận Sơn Tùng M-TP không “đạo nhạc“

Google News

Phía Hàn Quốc đã gửi thư điện tử xác nhận ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP không ăn cắp bản quyền.

Ngày 21/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch đã có văn bản nêu ý kiến về bài hát Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) gửi thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch Vương Duy Biên.
Văn bản do Phó cục trưởng Đào Đăng Hoàn ký cho biết người đại diện công ty quản lý ca sĩ Jung Yong Hwa đã gửi thư điện tử xác nhận ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP không ăn cắp bản quyền.
Ca sĩ Jung Yong Hwa là tác giả bài hát Because I miss you.
 Ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) - Ảnh: Q.Định
Theo văn bản này, sau khi kiểm chứng, so sánh và xem xét trên cơ sở hồ sơ và những tài liệu liên quan gửi kèm theo mà Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được ngày 18/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra ý kiến:
“Xét về nội dung 2 bài hát:
Về hòa âm, Chắc ai đó sẽ về có ghi ký hiệu hòa âm rõ ràng trên bản nhạc. Bài hát Because I miss you tác giả không ghi ký hiệu hòa âm.
Về nhịp điệu, hai bài cùng sử dụng nhịp điệu Slow Rock 6/8 với tốc độ nốt đen bằng 48/giây và giọng hát chủ đạo là Đô trưởng.
Về giai điệu hoàn toàn khác nhau.
Về lời ca, không có sự giống nhau về ý nghĩa văn học và ngôn ngữ thể hiện.
Nội dung bài hát Chắc ai đó sẽ về của tác giả Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) không vi phạm những điều cấm, quy định tại nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu”.
Văn bản cũng đưa ra dẫn chứng bức thư điện tử do Kwon Woo Min đại diện cho FNC Entertainment (Công ty quản lý nghệ sĩ có trụ sở tại Hàn Quốc, trong đó có Jung Yong Hwa) khẳng định:
“Chúng tôi nhận thấy tuy có sự tương đồng như về quy trình lập trình, giai điệu… Nhưng chúng tôi không xem đây là vấn đề “ăn cắp bản quyền” đối với bản thu âm này."
Hai bản nhạc của hai bài hát "Chắc ai đó sẽ về" và "Because I miss you" do Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cung cấp.
Bức thư điện tử này được dịch từ tiếng Hàn Quốc và đã được Chi nhánh văn phòng luật sư Phans ở Hà Nội ký xác nhận.
Vì thế, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng: “Không có cơ sở để không cho phép phổ biến bài hát Chắc ai đó sẽ về của tác giả Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP). Cục Nghệ thuật biểu diễn kính đề nghị Thứ trưởng Vương Duy Biên chỉ đạo các đơn vị có liên quan cấp phép phổ biến bài hát trên”.
Liên quan đến vụ việc này, chiều 28/11, đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch cùng với Cục Bản quyền tác giả, Cục Điện ảnh, Cục Nghệ thuật biểu diễn và các nhạc sĩ, các nhà chuyên môn, nhà quản lý đã có một cuộc họp.
Ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch cho biết cuộc họp đã đưa ra kết luận: “Về âm hưởng hai bài hát có những nét gần giống nhau, tuy nhiên chưa có ai khiếu nại, tố cáo, đồng thời phía Hàn Quốc cũng xác nhận ca khúc Chắc ai đó sẽ về không phải là ca khúc ăn cắp bản quyền.
Bản thân ca sĩ Sơn Tùng cũng khẳng định rằng giai điệu và ca từ bài Chắc ai đó sẽ về là do anh ta sáng tác và cũng thừa nhận phần beat (bản phối) là không phải của anh ta.
Hơn nữa, trong quy định của luật pháp nước ta chưa có những quy định để xử lý những vụ việc như thế này ngay được.
Vì thế, theo luật thì không thể khẳng định bài hát Chắc ai đó sẽ về đạo nhạc. Phương án tốt nhất đưa ra là có thể thay thế bản nhạc đó bằng một bản nhạc khác, còn nếu để bản nhạc hiện tại thì ca sĩ phải nói rõ nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bản nhạc kia, chứ không thể lẳng lặng mà làm được”.
Trước đó, giữa tháng 11/2014, một hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi có văn bản đề nghị Cục Bản quyền tác giả (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch) cấm lưu hành ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP vì đạo nhạc.
Mới đây, 3 ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng là Chắc ai đó sẽ về, Nắng ấm xa dầnEm của ngày hôm qua đã bị gỡ khỏi một số trang nghe nhạc trực tuyến vì lý do bản quyền.
Theo Vũ Viết Tuân/ Tuổi Trẻ

Bình luận(88)

Minh Hiền

Nhã

Chắc lại mua bản quyền luôn chứ chi

Minh Hiền

Vương

Ko phải fan cậu này, nhưng mà thấy tội cho cậu ta. Hi vọng sau sự việc lần này cậu ta sẽ rút ra được nhiều bài học, thích những ca khúc của cậu này vì khi Nonstop rất hay.

Minh Hiền

Tuấn

Thấy cũng bình thường .Ta phe trung lập.

Minh Hiền

Diệp

Không hiểu mấy nhạc sỹ tiền bối thấy thế nào sau vụ việc này.

Minh Hiền

Nguyen

Thấy người ta nổi là dập, có thế thôi, chả lam được cái vẹo gì, chỉ soi mói dìm nhau.

Minh Hiền

Trang

không phải fan của Sơn Tùng nhưng sự việc vừa qua mình cảm thấy nể phục Sơn Tùng hơn, thương anh nữa.

Minh Hiền

Phước

Không biết mấy nhạc sĩ đã khẳng định " Sơn Tùng MTP không chỉ đạo beat còn đạo cả giai điệu " có dám nhận sai và lên tiếng xin lỗi không?

Minh Hiền

Nhan

Lại bảo đạo nhạc nữa đi, mấy ông nhạc sỹ phán như thánh í.

Minh Hiền

Chun

Hãy xem cách mà nước ngoài đối xử với nghệ sĩ nước mình . Và hãy xem lại cái cách mà dân nước mình đối xử với chính nghệ sĩ của mình.

Minh Hiền

Tài

Các thánh cứ rầm rộ cấm biểu diễn xong gỡ bài hát ra khỏi mp3, xong giờ rồi sao, xin lỗi à, hay đền bù danh dự, hết Sơn Tùng lại Công Phượng. Để các e ấy yên đi, nổi tiếng thì cũng là con người bình thường thôi, đừng làm các e ấy bị áp lực quá. Không ai cần bắt lỗi rồi lại xin lỗi đâu, người ta ko có lỗi cho các bác xin đâu.

Minh Hiền

Trấn

Công nhận nhiều bạn cũng hay nhỉ. Chuyện đạo nhạc hay không cũng chỉ là thuộc về phần cứng còn điều quan trọng là khi mọi người đều cho rằng đạo nhạc sao không đứng ra tìm cách giải quyết.. Chỉ dựa vào một phía thì chửi bậy bạ.Bạn chửi người Việt nam hại người việt nam.Thế thì những gì các bạn cmt nãy giờ là chứng minh rằng bạn yêu nước mình sao. Nếu không thế giúp đỡ người ta thì đừng có ở đấy nói chuyện ai đúng ai sai. Chuyện liên quan đến bản quyền âm nhạc thuộc về phần thẩm định của những người có khả năng âm nhạc.Chúng ta chỉ biết nghe thì cứ nghe nhạc đi đừng tỏ ra mình hiểu người. Mong những ai còn giữ chút xíu sĩ diện cho người Việt Nam trước mặt người nước ngoài chút đi. Tự bôi xấu người Việt Nam thì liệu có hơn được gì không.Thân ái.

Minh Hiền

Sơn

Bên công ty nước ngoài nó phải như vậy, nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi đưa ra văn bản mà ca khúc của Jung Young Hwa do chính anh sáng tác nhưng những vấn đề liên quan đến ca khúc đều bên công ty đại diện giải quyết. Còn với công ty của Sơn Tùng thấy ca khúc do anh sáng tác ra dính nghi án đạo nhạc không điều tra cái gì chỉ chăm chăm sợ tội vạ vào phía công ty mình có ca sỹ đạo nhạc vội vàng chấm dứt hợp đồng rồi cấm diễn. Một tài năng thấy có triển vọng vội vàng nâng đỡ chằng may gặp chút trục trặc thì thả tự do. Chán :((

Minh Hiền

Kiên

Lúc trước thì đanh thép lắm. Buộc Tùng chán nản và về quê. Giờ thì trắng án rồi làm sao để bù đắp lại danh dự của người ta?

Minh Hiền

Dũng

Đúng như mình nghĩ . Nghe khác nhau hoàn toàn mà kêu đạo nhạc

Minh Hiền

Vân Anh

Anh rủ anh Công Phượng với cả anh Hà Đông ra nước ngoài phát triển sự nghiệp tiếp đi. Chứ ở đây các anh cứ làm gì là lại bị cái bọn gato nó vùi dập đấy. Tại các anh giỏi quá nên chúng nó ghen ăn tức ở.

Minh Hiền

Tuyet

Tác giả Because I miss you cũng khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc. Thế mà chả hiểu các bác trong đội giám định mình nghĩ sao mà cứ khẳng định khư khư y như rằng mình đã từng sáng tác Because I miss you nữa. Làm thế để làm gì nhỉ!!!

Minh Hiền

Vũ Mai

Thấy người ta trẻ tuổi mà đã có tài được mọi người yêu thích. Thế mà có mấy người gen tị. Thấy hay nhưng không dám chấp nhận lại đi dìm hàng người khác để tự đề cao mình... Hơhơ... Thật sự buồn. Trình độ có hơn được ai đâu mà đã khẳng định người ta đạo nhạc.

Minh Hiền

Ba Loc

Vậy là rõ văn ràng rồi nhé mấy bạn antifan. "GIỐNG". vậy những lùm xùm vừa qua thì ai sẽ chịu trách nhiệm về một chữ "GIỐNG"? Buồn thật, nhạc hay dễ nghe.

Minh Hiền

Minh

Đấy nhé các bạn trẻ thích gato. Thấy người ta nổi tiếng là ghen tị, tìm cách dìm người ta xuống. Bên Hàn Quốc đã xác nhận không đạo nhạc nhé, các bạn trẻ còn ý kiến gì nữa không. Tội nghiệp Sơn Tùng nhiều ngày qua đã hứng chịu biết bao nhiêu điều tai tiếng. Cũng qua đó có thể thấy bản chất của phần đông con người Việt Nam nay nó như thế nào, ghen ghét đủ kiểu vì người ta nổi tiếng. Tôi không phải fan Sơn Tùng, nhưng bản thân nhận thức được các bài hát của bạn ấy khá là hay. Chúc mừng Sơn Tùng, cuối cùng thì mọi chuyện cũng có hồi kết tốt đẹp.

Minh Hiền

Thuan

Ở nước ta vẫn chưa rõ ràng luật về lĩnh vực này, rõ ràng tôi thấy cách xử lý của các bên liên quan quá thiếu chuyên nghiệp và quá chậm chạp. Chính tôi bây giờ cũng hoang mang không biết thế nào là đạo nhạc nữa và cũng không biết những người có trách nhiệm kiểm định và xử lý bài hát của Sơn Tùng có thật sự biết thế nào là đạo nhạc? Hay chúng ta chỉ đang vạch ra một cái ranh giới mờ mịt của đạo với không đạo là nghe "gần giống" là "na ná" là "ghép nhạc lên beat khác thấy khớp là đạo". Nếu có quy định rõ ràng, thống nhất thì có lẽ đã không có những tranh cãi kéo dài thế này

Minh Hiền

Luan

Chắc các bạn fan sẽ hả hê vì thần tượng của mình được "chứng minh trong sạch". Nhưng mà không có lửa sao có khói? Tại vì bạn ấy giỏi nên nhiều người GATO ư? Nếu nói về giỏi và có tài thì ca nhạc sỹ ở VN này chưa tới lượt bạn ấy. Nếu không có gì để nói thì chả ai hơi sức mà lên tiếng, vì suy cho cùng bạn ấy chắc chắn cũng chỉ nổi tiếng kiểu "ăn xổi ở thì" mà thôi. Nhìn lại mà xem, lượng fan của bạn ấy chỉ toàn các bạn thiếu niên, thậm chí là thiếu nhi, hiểu biết nông cạn nhưng cực kì mạnh miệng trong cách bênh vực thần tượng. Giỏi thật thì chỉ cần đợi thời gian là minh chứng được tất.

Minh Hiền

Nhật

Đọc xong bài báo này thấy mừng cho Sơn Tùng. Qua đó ta thấy được nỗ lực thay đổi mác đạo nhạc của Sơn Tùng đã được chấp nhận. Bài hát "Chắc ai đó sẽ về" trở lại sẽ công phá BXH Zing MP3 và có thể giành bài hát của năm cũng nên. Còn các giới nhạc sĩ việt nói Sơn Tùng đạo nhạc cũng là vì họ thấy có điểm gì đó trùng thôi cũng không trách họ được. Còn antifan sẽ không có cơ hội để lên tiếng nữa rồi. Điều quan trọng là mở đường cho phim Chàng Trai Năm Ấy công chiếu. Chúc mừng Sơn Tùng nha.

Minh Hiền

Huynh

Âm nhạc cũng là nghệ thuật thiên về cảm xúc chứ không phải giải toán trên giấy. Và cảm xúc mang lại là... Cảm giác thấy... Giống giống => Nghệ thuật nhưng kém sáng tạo, bị phụ thuộc người khác, như 1 vật kí sinh sẽ không sống được nếu không có vật chủ. Có thể ta không bận tâm nếu như cảm thấy sản phẩm đó hay, nhưng sẽ không công bằng với những người làm nghê thật chân chính. Vì vậy, dù kết quả là như nhau, nhưng copycat sẽ bị giảm 1 phần tôn trọng từ khán giả, đó là antifan và rủi ro kiện tụng, là cái giá khá hợp lý phải trả.

Minh Hiền

Tiến

Không biết bên Hàn có xài beat chùa sáng tác bao giờ không mà chỉ có mấy nhạc sĩ Việt Nam mới xác nhận là MTP đạo nhạc nữa. Mà dù họ nói đạo nhạc đi nữa thì cũng chẳng kiện được với luật pháp ở Việt Nam chỉ tốn công lại tạo scandal cho ca sĩ bên họ. Ngay cả EXO bị coppy 100% nhạc, bài nhảy, số TV còn chẳng kiện cáo gì nói chi 2, 3 bài nhạc. Xét về đạo MTP giỏi nhưng kém xa mấy nước trong khu vực đạo 100% vẫn sống nhăn răng ra đó thôi.

Minh Hiền

Hưng

Em thì không phải fan của Sơn Tùng nhưng phải thừa nhận là cái bài Because I miss you dở hơn nhiều... Biết sẽ nhận gạch nhưng nghe sao thì nói vậy thôi... Mấy quán cafe ăn theo mở bài đó nghe chán òm không bằng Sơn Tùng.

Minh Hiền

Có những con người hay thật, lúc bên HQ chưa nói gì thì nói này nói nọ, nói sợ xấu hổ với người ta. Bây giờ người ta đã xác nhận cho em ấy rõ ràng, phân tích rõ ràng thì cũng lắt léo để chửi tiếp em ấy! Thế mới nói cái sự đố kỵ của một số người to ghê gớm. Thấy thôi mà đã sợ! Chỉ tội nghiệp cho những người có tài như Sơn Tùng thôi. Thôi thì miệng đời em ạ! Cứ sống sao cho những người luôn tin em yêu em thấy hạnh phúc vì em là đủ rồi! Chúc mừng em!

Minh Hiền

Đoàn

Đôi khi có những sự tương đồng nhưng chưa hẳn đã là như thế.

Minh Hiền

Viet Ha

Mình không phải fan Sơn Tùng và mình đã từng tẩy chay bài hát "Chắc ai đó sẽ về" vì nghe mọi người nói đạo nhạc, nhưng bây giờ mình nhận mình sai. Xin lỗi Sơn Tùng. Và mình nghĩ những bạn anti fan đã ghét thì sự thật có phơi ra trước mắt họ vẫn thấy khó coi và luôn tìm lý do để biện hộ cho nhận định sai của mình. Mong các bạn suy xét mọi việc kĩ càng để có cái nhìn tích cực hơn...

Minh Hiền

Nguyễn

Đừng thấy người ta nói mình không sai thì nghĩ rằng mình đúng. Đạo hay không đạo thì tự bản thân Sơn Tùng biết rõ. Chứng cứ không rõ ràng nên không thể kết tội thôi, vậy mới nói Sơn Tùng đã đạo một cách rất tinh vi. Rõ ràng lấy beat của người ta có sẵn rồi mới sáng tác ra được, không đạo thì gọi là gì. Ai ném đá cứ ném, riêng tôi phản đối tầng lớp trẻ tài năng thì thiếu, đạo đức thì kém như thế này.

Minh Hiền

Tùng

Tác giả Hàn Quốc chưa lên tiếng thì đã có cảnh gà nhà đá nhau rồi. Giờ phía bên đó khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc rồi, không biết các bác trong hội đồng thẩm định từng kết luận "Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng đạo một cách tinh vi" sẽ như thế nào. Tội nghiệp cho chú Quang Huy và Sơn Tùng :)

Minh Hiền

Kim

Chúc mừng Sơn Tùng đã được giải oan, mong rằng sau chuyện này bạn sẽ thành công hơn nữa. Cuối cùng mong rằng sau này các bạn nên tìm hiểu và có kiến thức hãy lên tiếng chỉ trích chứ cứ hùa theo vùi dập người khác như Sơn Tùng, Công Phượng sẽ không tốt cho Việt Nam mình đâu. Thân.

Minh Hiền

Ngoan

Người có tài sáng tác hay vậy thì nói đạo nhạc... Giờ thì quá rõ rùi... Chắc tại Em của ngày hôm qua lập kỉ lục quá lớn nên bị ganh tỵ... Nói MTP đạo nhạc mắc cười quá trời... Chẳng hiểu nổi.

Minh Hiền

Hoa

Năm nay là "năm tuổi" của ST. Đầu năm chắc không cúng giải hạn nè nên gặp quá nhiều tai tiếng, tai ương. Tội nghiệp thằng nhỏ, qua sóng gió lần này chắc giúp con rút ra được nhiều bài học lắm. Hãy ráng sống tốt nhé con trai!

Minh Hiền

Le Hoai

Không xem đây là vấn đề ăn cắp bản quyền, mình mới đọc tới đó. Đạo nhạc - Ăn cắp bản quyền đừng có nghĩ nó là 1, bên họ cũng không muốn làm căng và trân trọng một tài năng. Việc đạo hay không thì Sơn Tùng nên tự mình khắc phục và nâng cao bản thân.

Minh Hiền

Bước Đi

Mình nghe thấy khác nhau mà. Sao nhiều người người thích phê phán các tài năng trẻ của Việt Nam vậy nhỉ? So sánh giống nhau ở từng nốt nhạc thì thôi chứ... Thua luôn!

Minh Hiền

Sao

Mấy thánh kêu đạo nhạc đâu hết rồi, bản quyền người ta không kêu đạo nhạc thì thôi mà sao mấy thánh cứ làm ầm ầm lên. Thật là hổ thẹn.

Minh Hiền

Yeu

Mọi chuyển đã không như mọi người nghĩ, ở trong cuộc sống điều đó xảy ra cũng là điều bình thường, vì vậy trước khi phán xét 1 chuyện nào đó cần có đủ chứng cứ và sự chắc chắn mới nên phán xét.

Minh Hiền

Lan Anh

Thở phào! Chúc mừng bạn, Sơn Tùng! Những anti sẽ không nói gì được nữa. Tôi không phải fan của bạn nhưng thấy có nhiều bạn quá đáng thật.

Minh Hiền

Ta Da

Mấy cán bộ thẩm định ca khúc này lúc trước khẳng định là đạo thì qua vụ việc này xem chừng khó xử với dư luận đây...

Minh Hiền

Thơm

Những tổn thất về mặt tinh thần, chưa nói đến vật chất của em ấy trong thời gian qua ai sẽ chịu trách nhiệm? Xấu hổ cho những nhạc sĩ gạo cội nước nhà.

Minh Hiền

Sang

Như vậy đã quá rõ ràng rùi... Đề nghị các bạn đừng có xoi mói chuyện này nữa. Nghe nhạc là để cảm nhận, để thoải mái tinh thần...

Minh Hiền

Đoàn

Đứng ở địa vị của Hàn Quốc chắc chắn họ không vì một bài hát vớ vẩn nào đó mà làm mất đi tình bang giao của 2 nước. Các fan đừng quá vội mừng.

Minh Hiền

thanh

Chắc ai đó sẽ xin lỗi Tùng thôi. Chắc ai đó sẽ quê thôi.

Minh Hiền

Người Ít Nói

Đọc bài này mình ngồi cười 1 mình. Chưa biết lý do gì nhưng thấy xót cho em Tùng!

Minh Hiền

Luân

Mọi chuyện rồi cũng rõ... Nhạc sĩ Việt Nam nói gì? Khi phía Hàn Quốc cho rằng bài này "Không đạo nhạc"!

Minh Hiền

Phúc

Mấy cái người bữa giờ lôi người ta ra nói, rồi fan Sơn Tùng thế này thế kia đâu rồi nhỉ, hết vào câu like rồi à.

Minh Hiền

Minh Nhật

Riêng mình thì nhạc hay giai điệu nhẹ nhàng, hát truyền cảm là nghe không cần biết đạo nhạc hay tự sáng tác... Chứ nhạc nước ngoài nghe cũng không hiểu họ hát gì.

Minh Hiền

Trí

Giới trẻ bây giờ ai cũng nghe nhạc của Tùng... Có cho nghe là 1 niềm vui rồi... Soi mói làm chi... ! Giờ thì rõ ràng rồi... Tiếp tục sáng tác nha Tùng.

Minh Hiền

Nhobe

Sau màn ném đá tập thể là màn tung hô tập thể. Người Việt Nam có tinh thần đoàn kết đáng nể thật. Riêng mình nhận thấy Sơn Tùng vừa có tài vừa tật...

Minh Hiền

Duy

Vậy là Sơn Tùng không đạo nhạc nhé và mình yêu cầu hủy lệnh cấm diễn Sơn Tùng, vì Sơn Tùng chẳng làm sai mà phải bị cấm diễn.

Minh Hiền

Khoa

Vậy là xong, đưa Chắc ai đó sẽ về lên zing mp3 lại đi, nếu lên lại thì sẽ cũng top thôi!

Minh Hiền

Ken

Chuẩn bị có mấy thánh lúc bài hát bị mấy Nhạc sĩ Việt Nam khẳng định là đạo nhạc thì chả thấy lên tiếng, bây giờ thì vào đây làm anh hùng bàn phím :)

Minh Hiền

Nga

Có vẻ như fan của Sơn Tùng được 1 phen chửi đã đời rồi...

Minh Hiền

Ẩn Danh

Ôi, cố lên Sơn Tùng, được minh oan rồi nhé. Người ta có thể suy diễn về Tùng, nhưng sự thật vẫn là sự thật thôi...

Minh Hiền

Quỳnh

Bảo Thy cũng đạo nhạc ầm ầm kìa sao không ai nói gì... Phải công nhận tài năng của Sơn Tùng M-TP... Toàn là làm quá lên...

Minh Hiền

Huy Hoàng

Nếu đây là sự thật thì chúc mừng fan MTP và những người đang hóng phim Chàng trai năm ấy giống mình

Minh Hiền

Blue

Xong... Không ai phàn nàn gì nha! Nước bạn đã xác nhận không đạo nhạc.

Minh Hiền

Thảo

Không uổng công mình tin tưởng Sơn Tùng. Oan án đã có hồi kết Sơn Tùng được giải thoát.

Minh Hiền

Tấn Tài

Chúng ta nợ 1 lời xin lỗi từ MTP chăng?

Minh Hiền

Police

Mọi chuyện sáng tỏ rồi. Chắc sếp Tùng sẽ sớm quay lại thôi, chắc sếp Tùng sẽ công phá bảng xếp hạng thôi.

Minh Hiền

Ngọc

Tôi trung lập nhưng tôi thấy 2 bản nhạc khá giống nhau. Tuy nhiên vẫn chúc mừng Sơn Tùng và Chắc Ai Đó Sẽ Về!

Minh Hiền

Le Dung

"Chàng trai năm ấy" sắp chiếu rồi. Sơn Tùng ơi anh thật tuyệt vời!

Minh Hiền

Hào

Like Sơn Tùng... Xin để anh ấy bình yên... Đừng có ghen tị nữa...

Minh Hiền

Hiếu

Yes! Vậy "Chàng trai năm ấy" có được chíếu không?

Minh Hiền

Ngọc Mai

Chúc mừng Sơn Tùng, hy vọng bạn sẽ thành công trên chặng đường phía trước.

Minh Hiền

Kha

Chúc mừng Sơn Tùng đã được minh oan, cảm thấy vui và nhẹ nhõm.

Minh Hiền

Strong

Thế khi nào bài hát mới được quay trở lại bảng xếp hạng đây!

Minh Hiền

Thái

Bây giờ thì ai đúng ai sai đây, chúc mừng Sơn Tùng!

Minh Hiền

Khiêm

Thế là sớm được xem phim :)

Minh Hiền

Khiêm

Đọc bài báo mà mừng quá Sơn Tùng-MTP ơi! Em đã được giải oan, mọi người cứ nói sau mọi chuyện em đều im lặng rồi tự phán xét em là kẻ hèn nhát, và thấy em im lặng có nghĩa là em đã nhận tội. Và giờ đây em đã chứng minh cho mọi người thấy em thực sự có tài năng và cách ứng xử của em khiến chị rất phục, em trẻ nhưng em ko bốc đồng. Những người lên án, quy kết em sẽ phải xấu hổ khi đọc bài báo này. Văn hoá lên án bữa giờ được phát huy hy vọng văn hoá xin lỗi cũng được mọi người hưởng ứng. Mãi ủng hộ em

Minh Hiền

Nha

Bó tay, bây giờ tôi mới hiểu tại sao con tôi chỉ lắc đầu khi các bậc anh minh kết luận Sơn Tùng đạo nhạc, một con bé hơn chục tuổi đã phân biệt được khi nghe hai ca khúc

Minh Hiền

Justin

Thế là sẽ lại sắp ra bài "Chắc Ai Đó Sẽ Xin Lỗi" =))

Minh Hiền

Quang

Cá nhân mình cũng thấy 2 bài này ko hề hoàn toàn giống nhau. Bản thân mình thấy hay, có cảm xúc và tâm trạng là nghe, cũng chẳng quan trọng đạo nhạc hay ko. Nhưng cũng thấy buồn cười khi phía Hàn quốc chưa đưa ra ý kiến gì về vấn đề đạo nhạc, nhưng chính người Việt chúng ta đã tự làm căng, tự xỉa xói nhau và trù dập người khác

Minh Hiền

Hoàn

Mấy thím kêu Sơn Tùng đạo nhạc, giờ thì chắc lại im re. Tại sao cứ phải "đá đấm " nhau ngay trên sân nhà chứ. Ở nước ngoài người ta công nhận tài năng, Việt Nam mình thì...

Minh Hiền

Linh

Không biết những " chuyên gia " âm nhạc trong nước sẽ nói gì với gáo nước này, tài năng âm nhạc vì gato mà bị vùi dập, lên youtube mà xem, lượt view của Sơn Tùng lúc này đang nhất nhì của Việt Nam, nhiều thứ đàn anh đàn chị cũng phải học hỏi ở đàn em thôi.

Minh Hiền

Chandoi

Showbiz Việt như một mớ hỗn độn, kẻ này dìm người kia

Minh Hiền

Trần Lãm

Khổ thân chàng trai Thái Bình quê tôi.

Minh Hiền

Hà Lê

Mình năm nay 30 tuổi nhưng rất thích Sơn Tùng hát. Sơn Tùng có 1 giọng hát rất đặc biệt. Mình nghĩ theo ý kiến chủ quan của mình thì Sơn Tùng không đạo nhạc.

Minh Hiền

Mạnh Hùng

Trước khi đánh giá người khác cũng phải suy nghĩ đúng không, đừng thấy người ta nổi tiếng thì cứ mổ xẻ. Chúc Sơn Tùng sáng tác nhiều ca khúc hay hơn nữa.

Minh Hiền

Hieuhieu

Vậy thì bồi thường danh dự, và những thiệt hại cho Tùng đi!

Minh Hiền

Tran Thi Dung

Chúc mừng em, cố lên em nhé!

Minh Hiền

Huy Ken

Mong sẽ có quyết định công bằng từ Bộ VH-TT DL và cũng mong quyết định đó sẽ có lợi cho Sơn Tùng mtp

Minh Hiền

Trang Bùi

Sự thật đã được phơi bày rồi. Vậy bây giờ các nhạc sĩ có tên tuổi lên tiếng xin lỗi đi ạ. Vì những lời của các bác mà thần tượng của chúng tôi chịu ko biết bao sỉ nhục. Bị cư dân mạng chửi ko ra gì. Thậm chí còn bị gọi là kẻ ăn cắp chuyên nghiệp nữa. Giải thích đi các bác nhạc sĩ "có chuyên môn"!

Minh Hiền

Hung Thanh

Tài tình chi lắm cho người khác ghen.

Minh Hiền

Hồng

Nên kèm theo cái văn bản bảo không đạo đi nói suông quá ai tin?

Minh Hiền

Chihiro

Chính tác giả đã lên tiếng là không đạo rồi còn chờ gì nữa mà không cấp phép cho bài hát của người ta, mà những ông to bà lớn đã ra sức mạt sát Sơn Tùng giờ cũng cần lên tiếng xin lỗi người ta đi chứ nhỉ :))

Minh Hiền

Huyền

Còn những người khẳng định Sơn Tùng đạo nhạc cũng phải bị xử lí thế nào chứ.

Minh Hiền

Nguyễn Cao Sơn

Vậy hội đồng thẩm định và Bộ VHTT ai đúng ai sai? Ai yếu chuyên môn? Các vị cứ thế này làm dân chúng tôi khó xử quá.