Phan Anh được dân miền Trung tặng bánh chưng khi đi từ thiện

Google News

(Kiến Thức) - Trong chuyến từ thiện miền Trung, MC Phan Anh nhận được những món quà đặc biệt: bánh chưng của bà con và “nụ cười của những chiến hữu thầm lặng”.

Sáng 20/10, MC Phan Anh đã có mặt ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để trao quà cho những hộ dân đang chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. Mới nhất, trên trang cá nhân, nam MC tiếp tục cập nhật tình hình về chuyến đi. Đáng chú ý, Phan Anh tiết lộ trong ngày 20/10, anh đã nhận được những món quà đặc biệt.
Theo đó, nam MC được người dân tặng lại những chiếc bánh chưng để ăn cho đỡ đói. “Đi Phương Mỹ về ngang qua Phương Điền, bà con vẫy và ép cầm mấy chiếc bánh chưng mà bà con vừa được một đoàn nào đó tặng, bảo cầm đi đường ăn cho đỡ đói. Bà con có lòng thì mình có dạ thôi. Mỗi tội dạ hơi bé”, Phan Anh chia sẻ.
Phan Anh duoc dan mien Trung tang banh chung khi di tu thien
 MC Phan Anh được tặng bánh chưng. (Ảnh: Facebook nhân vật)
Ngoài tấm lòng của người dân vùng lũ, nam MC còn nhận được “nụ cười của những chiến hữu thầm lặng”. “Có nhiêu đây thôi (thêm anh Nam, Hoàng Bách đã về). Họ tự mua vé, tự chi trả toàn bộ các chi phí, chấp nhận nghe bố cháu điều động, đôi khi còn la hét, lớn tiếng... chỉ vì muốn được về chung tay với bà con.
Yêu lắm 2 em gái vội vã đi từ Hà Nội vào, tính đi một ngày rồi theo cả 3 ngày mà toàn về muộn, cửa hàng đều đóng cửa, không mua được, không có quần áo thay. Sẽ nhớ mùi lắm đó. Yêu lắm 2 em trai to cao lực lưỡng xăm trổ đầy mình suốt ngày bị anh hét vào tai mà vẫn cặm cụi làm việc không mệt mỏi.
Yêu lắm 2, à không, một trai một gái không quen, đi xe máy từ Kẻ Bàng tới, muốn góp sức, rồi theo giúp anh chị ra tới tận Hà Tĩnh. Còn hú thêm bao bạn bè tới nữa chứ. Và còn 2 anh bạn, thân rồi nên khỏi kể”, Phan Anh viết.
Khi nghĩ lại chỉ với số người ít ỏi nhưng đoàn từ thiện đã trao tận tay gần 4000 phần quà, Phan Anh tự nhận mình đã liều nhưng nhờ sự tư vấn của một người mà anh gọi là “người hùng thầm lặng", nam MC cùng đoàn từ thiện đã hoàn thành công việc cứu trợ.
“Chỉ với một niềm tin mãnh liệt là đi đâu cũng sẽ có người tốt hỗ trợ và 2 chiếc điện thoại hoạt động hết công suất nhằm kết nối các mối quan hệ. 1 ông quản lý lo ghi chép sổ sách cháy máy, mỗi đêm về sập nguồn ngáy váng cả phòng. Thế mà làm được.
Tất cả là vì người hùng thầm lặng của tôi đã tư vấn: hãy nhờ dân, dựa vào dân, dân tự giám sát danh sách, dân còn tự tham gia vào quá trình trao quà, lo ổn định trật tự giúp, lo gọi tên, lo xác nhận luôn cả những trường hợp thiếu sót... mà không những thế người hùng còn ở nhà ngày đêm kết nối với các bạn bè ở địa phương giúp kiểm tra chéo. Thật thần kỳ! Yêu cậu lắm. Thôi, xe tới địa điểm mới ở Lộc Yên rồi! Bố cháu làm tiếp đã nhé! Yêu cả nhà!”, Phan Anh viết.
Phan Anh duoc dan mien Trung tang banh chung khi di tu thien-Hinh-2
 Chia sẻ của MC Phan Anh.
Được biết, đoàn từ thiện của Phan Anh lên đường đi cứu trợ đồng bào miền Trung từ ngày 18/10. Trong hai ngày qua, nam MC đã trực tiếp trao quà cho bà con tại 2 xã Mai Hóa và Thạch Hóa thuộc huyện Tuyên Hóa , tỉnh Quảng Bình và xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.
>>> Xem clip mang tên "Hãy thay đổi vì thế hệ tương lai" của MC Phan Anh:

Thu Cúc (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)