Ông Dương Kỳ Anh: “Nhân trắc học biết được thí sinh hoa hậu tắm trắng”

Google News

(Kiến Thức) - Trước lo ngại thí sinh hoa hậu sử dụng phương pháp làm đẹp một cách tinh vi không cần dao kéo sẽ khó phát hiện, “ông trùm hoa hậu” Dương Kỳ Anh cho biết, nhân trắc học giỏi sẽ biết được kể cả thí sinh tắm trắng.

>>> Mời quý độc giả xem video Hoa Hậu Việt Nam 2018 chính thức bắt đầu tại Quy Nhơn. Nguồn VTC14:
Sau ồn ào vụ Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh từng sửa mũi vẫn đăng quang, câu chuyện về vẻ đẹp tự nhiên đối với các thí sinh hoa hậu trở thành chủ đề hot. Tuy nhiên, tiêu chí nào được coi là "đẹp tự nhiên" vẫn tiếp tục gây tranh cãi. Nhất là khi hiện nay công nghệ làm đẹp phát triển, có nhiều cách để các cô gái cải thiện dung nhan mà hoàn toàn không cần đụng “dao kéo”.
Trong số các cách làm đẹp có thể kể đến phương pháp tiêm chất làm đầy dưới da mặt để xóa nếp nhăn, tạo vẻ căng mịn cho da, thủ thuật tiêm nâng mũi, tắm trắng... Hoa hậu Quý bà Thu Hoài cũng thừa nhận, ngành thẩm mỹ có những kỹ thuật mới không cần phải sử dụng dao kéo. Với những cách này khó để phát hiện thí sinh từng thẩm mỹ.
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018. Ảnh: BTC 
Trước những lo ngại thí sinh hoa hậu sử dụng các phương pháp làm đẹp không can thiệp dao kéo sẽ khó phát hiện, trao đổi với Kiến Thức, nhà thơ Dương Kỳ Anh – cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khẳng định, các chuyên gia nhân trắc học giỏi có thể phát hiện việc thí sinh sử dụng phương pháp làm đẹp không dao kéo này.
Nhà thơ Dương Kỳ Anh chia sẻ: “Hầu hết là nhân trắc học sẽ phát hiện được việc thí sinh sử dụng các công nghệ làm đẹp không dao kéo, nhưng phải là nhân sắc học giỏi. Thời cố Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Quang Quyền – chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nhân trắc học, ông kiểm tra được hết. Chỉ cần nhìn bụng là biết cô này sinh con hay chưa, nhìn da là biết cô kia có tắm trắng hay không, có thường xuyên dùng mỹ phẩm không.
Thông thường các thí sinh như vậy bác sĩ phụ trách nhân trắc học sẽ ghi lại cụ thể để giám khảo biết. Nhiều trường hợp vi phạm quy chế, BTC không công bố thông tin để bảo vệ thí sinh và chọn cách gặp gỡ nói chuyện riêng để thí sinh tự rút lui”.
Nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh. Ảnh: Internet 
Về vẻ đẹp tự nhiên của thí sinh hoa hậu, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam rất coi trọng tiêu chí này.
“Nếu hai thí sinh có cơ hội đăng quang ngang nhau, nhưng cô A đẹp tự nhiên hoàn toàn còn cô B tắm trắng, thường xuyên dùng mỹ phẩm thì khi chọn ngôi vị hoa hậu sẽ thuộc về cô A.
Trong lịch sử các cuộc thi hoa hậu, có trường hợp một cô rất đẹp nhưng bị vẹo cột sống. Cô ấy vẫn đi lại bình thường, khi nhìn không ai biết được điều đó nhưng qua kiểm tra nhân trắc học họ vẫn phát hiện ra. Cũng bởi vậy cô gái ấy không được làm hoa hậu mà chỉ đoạt giải á hậu.
Trước đây đại đa số thí sinh đều đẹp tự nhiên. Hoa hậu Việt Nam 2002 Mai Phương đăng quang năm 17 tuổi, lúc đó cô ấy chưa bao giờ sử dụng bất cứ mỹ phẩm gì kể cả son phấn. Hay thời Mai Phương Thúy, Đặng Thu Thảo cũng là vẻ đẹp tự nhiên, Thu Thảo mỹ phẩm cũng ít dùng. Còn bây giờ thế nào thì tôi không biết được”.
Ông Dương Kỳ Anh cũng chia sẻ, thời ông làm Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có các quy định chi tiết về vẻ đẹp tự nhiên của thí sinh:
“Theo tôi, nếu các thí sinh sử dụng các phương pháp tiêm chất làm đầy thì không còn là vẻ đẹp tự nhiên. Dùng kim tiêm, dao kéo tác động đến cơ thể thì không được chấp nhận. Còn các trường hợp tắm trắng, bôi mỹ phẩm thì không vi phạm quy chế. Thời tôi làm giám khảo có các quy định chi tiết còn bây giờ tôi không nắm rõ”.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)