“Oan” cho “Thành phố buồn” Anh Đức hát tại The Voice 2017

Google News

Sau khi xem xong tập 2 chương trình The Voice 2017 - Giọng hát Việt đã có khá nhiều người tỏ ra bức xúc khi BTC “nói một đằng, làm một nẻo”.

Cụ thể, trong tập 2 vừa phát tối qua của chương trình The Voice 2017 - Giọng hát Việt, thí sinh Trần Anh Đức, 18 tuổi đã gây chú ý khi thể hiện ca khúc Thành phố buồn của nhạc sĩ Lam Phương.
 Thí sinh Trần Anh Đức tại tập 2 chương trình Giọng hát Việt 2017.
Đây là bài hát được xem là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của dòng nhạc bolero và được nhiều giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc này thể hiện như Chế Linh, Trường Vũ, Đan Nguyên..
Điều đáng nói ở đây là trước đó, BTC chương trình này, mà cụ thể là Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, đã tuyên bố năm nay Giọng hát Việt không sẽ không có dòng nhạc bolero và sẽ không có thí sinh nào đại diện cho dòng nhạc này.
Chính vì lí do đó mà nhiều người đã nhận xét BTC “nói một đằng, làm một nẻo” và vẫn “dựa hơi belero đấy thôi!”.
Nhưng nhận xét như vậy là “oan” cho Thành phố buồn bởi khởi thủy sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương cho bài này là dựa trên điệu Slow Rock. Cũng cần nói thêm là Slow Rock và Bolero là 2 thể điệu chính của dòng nhạc Vàng khi xưa và nhiều ca khúc của 2 thể điệu này vẫn thường được phối qua lại với nhau.
Trong phần trình diễn tối qua của Trần Anh Đức thì tiết mục Thành phố buồn của anh lại không có một tí màu sắc nào của bolero. Bài hát đã được phối mới lại trên nền slow rock, pha nhẹ một chút nhạc ambient điện tử và một lối hát có hơi hướng của nhạc Soul.
Đây là một cách hát khá mới mẻ cho bài hát Thành phố buồn. Cách đây chưa lâu, saxophonist Trần Mạnh Tuấn cũng thổi lại bài này theo hơi hướng Jazz trên nền điệu Slow Rock.
Và như thế, nói Thành phố buồn là sáng tác bolero là chưa chính xác bởi kỳ thực bài này nguyên thủy là điệu slow rock và được biển thể thành nhiều thể điệu khác nhau theo thời gian.
Và phần trình diễn của Trần Anh Đức trong tập 2 Giọng hát Việt tối qua không có màu sắc nào của bolero. HLV Thu Minh khi nghe xong phần biểu diễn của Anh Đức đã nhận xét rằng "Giữa em và chị có điểm chung là muốn khai phá bản thân khi hát những ca khúc cũ rất hiện đại, văn minh". Và cô nhận định thêm rằng "với khả năng của em, em sẽ hướng tới đẳng cấp nhất định đúng nghĩa là The Voice".
>>> Phần biểu diễn "Thành phố buồn" của Trần Anh Đức: 
Theo Nguyên Minh/ Thể Thao Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)