NSƯT Kim Tử Long: “Ngọc Huyền bị cấm diễn 17 năm là tai nạn“

Google News

Việc Ngọc Huyền bị cấm diễn tại quê hương theo NSƯT Kim Tử Long là sự cố ngoài ý muốn. Anh tiết lộ là người âm thầm xin giấy phép cho bạn thân.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Gặp nhau làm ngơ" - NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền. Nguồn Youtube:
Kết thức buổi giới thiệu liveshow Xử án Phi Giao dành tặng bạn thân NSƯT Ngọc Huyền nhân dịp về nước biểu diễn sau 17 năm, NSƯT Kim Tử Long cùng vợ 3 là nghệ sĩ Trinh Trinh xuống nhà hàng ở quận 10, TP.HCM quản lý công việc. Dù ngoài 50, nam tài tử cải lương trông vẫn phong độ. Anh cho biết, cuộc sống hiện tại khá thoải mái, không gặp áp lực cơm áo gạo tiền.
Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, NSƯT Kim Tử Long có mái ấm với nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh. Trinh Trinh là cháu ruột của NSND Thanh Tòng, chị họ của NSƯT Quế Trân. Trái ngọt của cặp đôi là 2 con trai kháu khỉnh - Hoàng Gia Khánh, 4 tuổi và Hoàng Gia Kiêm SN 2016. Về quan hệ với các vợ trước, Kim Tử Long nói: "Hết duyên là hết nợ, chúng tôi vẫn xem nhau là bạn bè bình thường. Mỗi tháng, tôi đều chu cấp đầy đủ cho các con".
 NSƯT Kim Tử Long bên vợ nghệ sĩ Trinh Trinh cùng 2 con nhỏ.
"Tôi và Ngọc Huyền là tri kỷ"
- Trong thời điểm nghệ thuật cải lương gặp nhiều khó khăn, thiếu sân khấu, lý do gì khiến nghệ sĩ Kim Tử Long quyết định chi tiền tỷ làm liveshow "Xử án Phi Giao" tặng NSƯT Ngọc Huyền nhân dịp chị về nước biểu diễn sau 17 năm?
- Tôi và ê-kíp đầu tư chỉn chu và đặt nhiều tâm huyết cho liveshow nên hy vọng sẽ được khán giả đón nhận. Đối với tư nhân, việc đầu tư tiền tỷ cho một vở cải lương như vậy là rất lớn. Như bạn thấy, với tình hình sân khấu cải lương như hiện tại, việc thu hồi vốn khá khó khăn, huống chi nói đến chuyện lợi nhuận.
Tôi làm liveshow này tặng Ngọc Huyền. Sau hơn 17 năm không được về Việt Nam hát, tôi muốn Ngọc Huyền có một vở diễn thuyết phục và đánh dấu ngày trở lại trong lòng khán giả. Tôi hay nói vui rằng: "Trở lại thì phải lợi hại hơn xưa". Tôi hy vọng khán giả sẽ tâm đắc và nhớ lại các kỷ niệm xưa qua vở diễn từng vang bóng một thời - Xử án Phi Giao.
- Vậy hẳn anh và NSƯT Ngọc Huyền có một mối quan hệ rất đặc biệt?
- Năm tôi 15 tuổi, Ngọc Huyền 12 tuổi, chúng tôi đã học chung và lớn lên trong trường nghệ thuật. Khi làm nghề, cả hai lại hát cặp nên hiểu rõ về tính cách, quan điểm sống lẫn nhau. Khán giả hay gọi chúng tôi là "cặp đôi Tiên Đồng - Ngọc Nữ" của sân khấu cải lương. Còn với tôi, Ngọc Huyền là một người bạn tri kỷ trong nghệ thuật.
Từ trước đến nay, tôi luôn tự hứa với bản thân khi thành danh sẽ làm một điều gì đó tặng Ngọc Huyền. Đến hiện tại, tôi có được cơ ngơi, nghề nghiệp vững chắc và không quên những ngày tháng cơ hàn.
Năm 1990, thời điểm mới vào nghề, tôi đi hát không nhiều tiền, di chuyển bằng xích lô. Thấy vậy, Ngọc Huyền và chồng mua cho tôi chiếc xe dream màu tím rất quý, khoảng 4 cây vàng tại thời điểm bấy giờ. Chồng Ngọc Huyền bảo mua cho tôi chiếc xe để có phương tiện đi hát cho thuận tiện, nào có tiền thì góp trả lại. Dĩ nhiên, tôi đã trả hết số nợ trong thời gian ngắn sau đó.
Tôi thầm biết ơn Ngọc Huyền đã giúp đỡ tôi thời điểm khó khăn. Vì vậy, tôi nghĩ không có gì để trả ơn nên làm liveshow tặng bạn thân là khá ý nghĩa tại thời điểm hiện tại. Giấy phép biểu diễn tại Việt Nam là do chính tôi âm thầm đi xin cho Ngọc Huyền. Bên cạnh đó, tôi giới thiệu Ngọc Huyền đi hát và không hề lấy một đồng phần trăm nào.
Trong liveshow lần này, Huyền tâm sự với tôi muốn trả cát-xê cho cô ấy bao nhiêu cũng được, còn lỗ thì thôi. Huyền không ngại về vấn đề này vì tôi là người mở lời trước. Tôi nói là phải làm, khi đã làm thì phải đâu ra đó.
Lúc xin được giấy phép cho Ngọc Huyền, tôi liền báo tin vui cho cô ấy qua mạng xã hội. Ngọc Huyền không khỏi xúc động và bật khóc.
Đồng hành cùng nhau trong nghề nhiều năm, Kim Tử Long xem Ngọc Huyền là người bạn tri kỷ. 
- Anh nghĩ sao về việc NSƯT Ngọc Huyền từng bị cấm biểu diễn tại quê hương?
- Tôi nghĩ đó là tai nạn nghề nghiệp. Ngọc Huyền ký hợp đồng với một công ty tổ chức biểu diễn và họ có quyền sử dụng hình ảnh của cô. Tuy nhiên, Ngọc Huyền không may hát trong chương trình được cho là nhạy cảm. Việc nói cô ấy quay lưng lại với quê hương là sai sự thật. Theo tôi đó là một sự vô tình.
Cuộc hạnh phúc bên vợ thứ 3 ở tuổi 51
- Tất bật với công việc chạy show trong và ngoài nước, tại sao anh lại quyết định kinh doanh thêm nhà hàng?
- Tôi mở nhà hàng được hơn 6 tháng. Tôi nghĩ ngoài công việc chính, cần có thêm nghề tay trái để lo cho con cái. Sau này, nếu lớn tuổi không còn đi hát, hoặc các con không theo nghiệp sân khấu giống bố thì có thể hoạt động kinh doanh. May mắn công việc làm ăn khá ổn định, vợ tôi ngoài đi diễn vẫn ra phụ giúp chồng quản lý.
- Đã bước qua tuổi 50, cuộc sống của anh với vợ 3 và 2 con nhỏ ra sao?
- Tôi và Trinh Trinh kết được hơn 5 năm. Trước đây, biểu diễn chung trong nhiều chương trình, chúng tôi có dịp tiếp xúc, dần thấu hiểu, nảy sinh tình cảm và quyết định về chung một nhà. Tôi từng quan niệm sẽ không bao giờ kết đôi với bạn diễn vì sẽ biết khuyết điểm của nhau. Tuy nhiên có lẽ chúng tôi có quan điểm sống hoà hợp nên không thể cãi ý trời (cười).
Cuộc sống của tôi cùng Trinh Trinh và hai con nhỏ hiện ổn định, thoải mái và không phải lo cơm áo gạo tiền. Tôi luôn tự hào về điều đó. Về công việc, tôi vẫn chạy show liên tục khắp các tỉnh thành và nước ngoài. Hiện tôi diễn ở Hà Nội khá nhiều, người thủ đô khá thích tôi.
 NSƯT Kim Tử Long và vợ 3 tham gia nhiều gameshow trên truyền hình. Nam nghệ sĩ cho biết cuộc sống gia đình hiện ổn định và thoải mái.
- Trong đám cưới của con gái Maika, anh và vợ bên nhau làm lễ chúc phúc cho các con. Vậy mối quan hệ giữa anh và các đời vợ trước thế nào?
- Mẹ của đám nhỏ gặp tôi vẫn nói chuyện, tâm sự bình thường. Tôi vẫn lo, chu cấp hàng tháng cho tổng 5 người con. Như con gái Maika mới cưới chồng xong không chịu ra riêng, bắt rể ở lại luôn. Về con cái, tôi thấy vui chứ không là gánh nặng.
Điều khiến tôi hạnh phúc hơn chính là các chị em của 3 đời vợ rất yêu thương lẫn nhau. Không có đứa nào ganh tị, buồn phiền, tranh đua lẫn nhau. Các người vợ cũ của tôi cũng có cuộc sống riêng.
Tôi không nghĩ mình là người đào hoa. Tôi có 3 đời vợ. Tôi khá rõ ràng, dứt đời vợ nào mới chấp nhận người khác. Theo tôi, mỗi người đều có cái duyên, gieo đúng thì duyên sẽ đến. Ngoài duyên còn có nợ mới thành vợ thành chồng. Những sự đổ vỡ tôi nghĩ là hết duyên. Còn duyên thì sống bên nhau, hết duyên đường ai nấy đi, miễn sao ra đi phải êm xuôi, không miễn cưỡng.
 NSƯT Kim Tử Long cùng vợ đầu tham gia lễ cưới con gái Maika.
- Hiện nay, truyền hình thực tế, âm nhạc, phim ảnh lên ngôi, được đông đảo khán giả đón nhận. Trong khi đó các chương trình về cải lương dường như khá hiếm và không ít khán giả trẻ nhận định bộ môn nghệ thuật này sến súa, kén người thưởng thức. Anh nghĩ sao về vấn đề này?
- Tôi nói thật, hiện không có sân khấu để hát chứ không phải khán giả quay lưng với cải lương. 2 điều này hoàn toàn khác nhau. Ai cũng nghĩ sân khấu cải lương chết nhưng khán giả muốn xem thì không biết tìm rạp nào.
Nhiều khán giả hỏi tôi sao không tự mở một sân khấu riêng? Đó là điều không thể, tôi lực bất tòng tâm. Tôi không đủ kinh phí để làm điều đó. Một sân khấu ít nhất cũng phải bỏ kinh phí đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Tôi mong nhà nước xây dựng một rạp hát hay có mặt bằng tôi được giao thì bản thân sẽ có gắng thực hiện.
- Các đồng nghiệp đa số chọn sang hải ngoại hoạt động nghệ thuật, riêng mình anh "lẻ bóng" tại Việt Nam. Anh có thấy cô đơn?
- Tôi nghĩ sự cô đơn không lớn bằng sự đón nhận của khán giả dành cho tôi. Tôi chỉ sợ cô đơn khi đi hát mà khán giả không ủng hộ, reo hò... Mỗi này đi sân bay, siêu thị, đi ăn uống cùng gia đình... điều tôi hạnh phúc nhất là được khán giả nhận ra, vui vẻ chào mừng, chụp hình chung.
 NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Thoại Mỹ.
- Trong quá trình làm nghề, anh có nhận học trò để truyền đạt kinh nghiệm và giúp nghệ thuật cải lương được lan toả hơn?
- Hiện tôi đảm nhận vai trò huấn luyện viên chương trình Đường đến danh ca vọng cổ và Chuông vàng giọng cổ. Tôi không dám nhận mình là thầy. Bản thân cảm nhận có kinh nghiệm sau nhiều năm đi hát nên truyền đạt lại cho các bạn trẻ cách làm chủ sân khấu, sống với nghề... Theo tôi, nghề cải lương học không bao giờ hết. Cá nhân tôi, hiện vẫn thấy gì hay ho của người khác sẽ tiếp thu và học hỏi, làm mới bản thân. Nếu tự cao bản thân là tuyệt đỉnh, là thầy rồi thì không được.
- Là tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật, khán giả thấy anh thường xuyên đi hát đám cưới, tiệc sinh nhật... Anh có sợ mất hình ảnh trong lòng công chúng?
- Tôi thường xuyên đi hát đám cưới, sinh nhật, tiệc, sự kiện các công ty... và bản thân cảm thấy bình thường, không có gì phải ái ngại. Tôi nghĩ sân khấu cải lương thiếu thì mình đến những nơi như vậy để gặp gỡ khán giả, cho họ thấy nghệ sĩ bằng da bằng thịt. Tôi nghĩ điều đó khá tốt và không ảnh hưởng đến ai.
Cát-sê cao nhất tôi từng nhận là 50 triệu đồng từ show hát đám cưới. Những show diễn bình thường dao động từ 25-30 triệu đồng. Những dịp cuối năm show diễn sẽ dày đặc hơn, có những show hát từ thiện, tôi không lấy tiền.
Theo Phan Trai Úc/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)