NSND Minh Châu: Tôi hiện đại lắm, vẫn Facebook, Zalo hàng ngày!

Google News

NSND Minh Châu cho biết, bà là một người hiện đại, những lúc rảnh rỗi, bà thường vào mạng xã hội để cập nhật tin tức xã hội...

Được xem là Người đàn bà đẹp của điện ảnh Việt Nam, NSND Minh Châu ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim như: Cô gái trên sông, Bí thư tỉnh uỷ, Gia phả của đất, Bánh đúc có xương... Cùng PV báo Người Đưa Tin trò chuyện với người nghệ sĩ này để nghe bà tâm sự về đời, về phim...
Về hưu lại thành... độc thân
Nhiều năm nay, khi cô con gái duy nhất sinh sống và công tác ở nước ngoài, NSND Minh Châu thành người độc thân. Hỏi Minh Châu, bà có thấy buồn không khi về hưu mà nhà chỉ có một mình? NSND Minh Châu chia sẻ: “Tôi là người ưa hoạt động nên ít khi buồn lắm, ngoài những lúc bận rộn đóng phim thì khi rảnh rỗi tôi thường đi chơi, café với bạn bè, hoặc tham gia giảng dạy tại các lớp điện ảnh, nghệ thuật. Bạn bè thấy tôi ở một mình cũng thường xuyên đến chơi. Có tuổi rồi nhưng tôi vẫn tự lái xe đi làm, đi du lịch và rất thảnh thơi”.
NSND Minh Chau: Toi hien dai lam, van Facebook, Zalo hang ngay!
NSND Minh Châu. 
NSND Minh Châu cho biết, bà là một người may mắn khi đến tuổi về hưu mà vẫn được nhiều đạo diễn mời đóng phim, làm khách mời trong các chương trình nghệ thuật. Năm 2016, bà rất vui khi nhà thiết kế Minh Hạnh mời bà tham gia chương trình Lễ hội Áo dài tại Văn Miếu, Hà Nội. Ở chương trình này, các nghệ sĩ nổi tiếng một thời như bà, NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Loan, ca sĩ Vũ Dậu, NSƯT Ngọc Lan, NSND Lan Hương... có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với nhau. Minh Châu cho biết: “Gương mặt của tôi khá hiện đại nên nhiều đạo diễn mời vào những phim dành cho giới trẻ. Vừa qua, tôi cũng tham gia phim Tuổi thanh xuân của đạo diễn Trọng Trinh. Với người diễn viên, cứ được đóng phim, sống với nghề là vui rồi”.
NSND Minh Chau: Toi hien dai lam, van Facebook, Zalo hang ngay!-Hinh-2
NSND Minh Châu và con gái Kiều Linh. 
NSND Minh Châu tâm sự: “Con gái Kiều Linh đang làm việc tại Mỹ nên thi thoảng tôi có xuất ngoại để thăm con. Tôi thoải mái trong việc hướng nghiệp, dạy con lắm, nếu ngành nghề gì cháu thích và đam mê thì để cháu tự “vùng vẫy”. Sang nước ngoài cũng chỉ vài tuần thôi, tôi lại về Việt Nam gặp bạn bè. Hầu như năm nào con cũng về Việt Nam ăn tết cùng. Trông tôi thế thôi mà vẫn dùng Facebook, Zalo và mạng xã hội hàng ngày, vì thế mẹ con lúc nào cùng gần nhau, trò chuyện và tâm sự mọi thứ với nhau, chứ không xa cách như ngày xưa đâu”.
Diễn viên phim Cô gái bên sông cho biết, con gái bà cũng đang yêu một người nước ngoài, tuy nhiên, bà không cấm mà để cho con tự lựa chọn. “Hai đứa hẹn hò nhau được vài năm rồi. Bạn trai của con gái cũng về Việt Nam vài lần để thăm tôi, cậu ấy cũng rất thích các món ăn và Tết ở Việt Nam. Chúng tôi cùng nhau đi chơi, đi tham quan thắng cảnh Việt Nam. Cháu còn cùng tôi tham gia vào một chương trình trên truyền hình nữa. Nói chung, cũng vì yêu Việt Nam nên bạn của con gái dành cho gia đình và phong cảnh ở Việt Nam một tình cảm đặc biệt”.
Danh hiệu nghệ sĩ của nhân dân quý hơn nhiều...
NSND Minh Châu cho biết, hơn 40 năm trước, từ một cô gái Thái Nguyên xuống Hà Nội theo học tại trường Sân khấu - Điện ảnh, không ngờ nghiệp diễn lại đi theo bà đến bây giờ. “Hồi đó, tôi mới 17 tuổi, chưa biết gì về nghề diễn viên. Tôi học khoá diễn viên 2 của trường gồm có Thanh Quý, Phương Thanh... Có người học xong trụ lại với nghề, có người thì rẽ sang ngành khác để đảm bảo kinh tế gia đình. Riêng tôi, nghề cũng đã “biết mặt đặt tên mình” nên cho đến giờ phút này, tôi thấy hài lòng với những gì mình đã chọn”.
Cuối năm 2015, nghệ sĩ Minh Châu được phong danh hiệu NSND, bà bảo hơn 40 làm nghề, tham gia gần 200 bộ phim lớn, nhỏ, đây là sự công nhận đáng trân trọng. “Có được một danh hiệu cũng hạnh phúc, đó là cách ghi nhận những cố gắng của mình trong nghề diễn. Tuy nhiên, người nghệ sĩ vẫn thích danh hiệu người nghệ sĩ của nhân dân, bởi khi đó, người diễn viên đã đi vào lòng khán giả. Có những khi chúng tôi lên vùng cao Hà Giang, Yên Bái, khán giả vẫn nhận ra nghệ sĩ Minh Châu, người cho ngô, người cho sắn, những lúc đó cảm động lắm, vì khán giả có quan tâm, có xem phim mình đóng mới dành cho nghệ sĩ sự ưu ái như thế”.
NSND Minh Chau: Toi hien dai lam, van Facebook, Zalo hang ngay!-Hinh-3
NSND Minh Châu vẫn thường xuyên gặp gỡ và đi du lịch cùng bạn bè. 
Trả lời câu hỏi: Khán giả, người quen luôn thấy NSND Minh Châu tự tin, vui vẻ, bí quyết nào giúp chị được như vậy? NSND Minh Châu tâm sự: “Tôi không phải là người buồn lâu. Tôi cho rằng, mọi việc đều có nguyên do của nó nên việc nào qua rồi thì tôi cho qua, không suy nghĩ nữa. Tính của tôi cũng trẻ trung, ham vui nên thích những cuộc gặp gỡ bạn bè. Tôi thường mời bạn bè đến nhà tụ tập, ăn uống... Vậy thì thời gian đâu mà mình buồn nữa?”.
Chia sẻ về những dự án phim ảnh sẽ tham gia trong năm 2017, NSND Minh Châu cho biết: “Tôi đã tham gia vào phim Lời nguyền gia tộc của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Trong phim này, tôi đóng vai bà cụ cố với những tình tiết đặc biệt bất ngờ. Đây là một bộ phim kinh dị. Phim sẽ ra mắt vào thời gian tới. Ngoài ra, cũng có một số kịch bản phim mà tôi được mời, tôi đang cân nhắc xem mình có phù hợp với vai diễn không thì mới nhận lời”.
Theo Lạc Thành/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)