Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Áo dài Hà Nội 2016

Google News

(Kiến Thức) - Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo người dân Hà Nội cũng như các du khách trong nước và quốc tế.

Với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam”, Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14/10 đến 16/10/2016 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội. Đây là một hoạt động khơi gợi giá trị truyền thống, đặc biệt gắn kết du lịch với sự tôn vinh truyền thống dân tộc.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, người dân thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được tham gia, được trải nghiệm, được hòa mình vào không gian nghệ thuật thiết kế, cảm nhận sự tinh tế, chau chuốt với mỗi công đoạn làm nên một tác phẩm áo dài hoàn chỉnh.
Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 bao gồm 3 phần chính: hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm; hoạt động trang trí mỹ thuật, nghệ thuật sắp đặt; hoạt động văn hóa nghệ thuật và chuyên đề về áo dài.
Cụ thể, hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm gồm các phần: lịch sử áo dài Việt Nam; thiết kế gian hàng tại Festival Áo dài Hà Nội năm 2016; bộ sưu tập trang phục xưa; khu trưng bày và thao diễn vải áo dài; khu trưng bày áo dài phục vụ ngành du lịch; khu gian hàng của các nhà thiết kế ba miền; ẩm thực ba miền.
Trong khi đó, ở hoạt động trang trí mỹ thuật, nghệ thuật sắp đặt, với tiêu chí ấn tượng, nhẹ nhàng, đậm chất không gian của một Hà Nội truyền thống, ban tổ chức chú trọng tạo các điểm trang trí đẹp, có vị trí thuận tiện để khách tới tham quan chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Còn ở hoạt động văn hóa nghệ thuật và chuyên đề về áo dài, lễ khai mạc Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ lên sóng trực tiếp từ lúc 20h15 đến 21h15, ngày 14/10 trên kênh VTV1 từ Quảng trường Đoan Môn - Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Sau đó, cũng tại địa điểm này, từ lúc 20h30 đến 22h, ngày 15/10, chương trình biểu diễn áo dài với chủ đề “Áo dài Hà Nội và âm nhạc dân tộc” sẽ diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1.
Nhieu hoat dong hap dan tai Festival Ao dai Ha Noi 2016
 Hoa hậu Ngọc Hân sẽ là một trong những NTK tham gia Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.
Nhieu hoat dong hap dan tai Festival Ao dai Ha Noi 2016-Hinh-2
Hai trong số các mẫu áo dài sẽ được giới thiệu tại  Festival Áo dài Hà Nội năm 2016.
Hoạt động văn hóa nghệ thuật và chuyên đề về áo dài còn nhiều chương trình thú vị khác như: tổ chức thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi; dạy nấu ăn; tổ chức thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài; hội thảo về áo dài; diễu hành trên các phố Hoàng Diệu, Thanh Niên bằng xe xích lô và xe đạp; lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề; các hoạt động nghệ thuật và trải nghiệm trò chơi dân gian; lễ bế mạc.
Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 là một hoạt động văn hóa – du lịch hứa hẹn sẽ thu hút được đông đảo người dân thủ đô, du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là một khởi đầu cho chuỗi các hoạt động gắn kết thời trang với du lịch đồng thời là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam với tà áo dài dân tộc.
>>> Xem clip giới thiệu Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 (Nguồn: VTC):
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)